Giờ đầu tiên trong Clive Barker’s Hellraiser: Revival đúng kiểu ám ảnh đến mức chẳng ngoa khi nói đây là những cảnh kinh dị bậc nhất mình từng thấy trong game rồi.
Game giờ thì nhiều màn máu me, bạo lực không ít, kiểu như Mortal Kombat với cảnh cuối “fatality” đẫm máu hay vòng xoáy tàn sát trong The Last of Us Part 2. Nhưng Saber Interactive với bản chuyển thể Hellraiser này thì điên rồ ngang ngửa nguyên tác của Clive Barker luôn, không hề cắt xén mà tái hiện cận cảnh từng khoảnh khắc khủng khiếp, nguyên bản đến từng chi tiết.
Không phải chỉ thấy xác người bị hành hạ tàn bạo đâu mà bạn còn được chứng kiến tận mắt cảnh họ bị tra tấn ra sao. Một cô gái bị móc miệng kéo căng còn người ta thì xâu xé da thịt cô, cả tấm lưng bị cắt rạch rõ mồn một. Một anh chàng bị đóng đinh xuyên qua bàn tay vào ghế rồi lại bị khâu chằng chịt từ bụng, bị ghim chặt chết luôn. Thậm chí những mảnh thân thể rơi rụng đâu chỉ là phông nền mà bạn còn phải với tay vào để tương tác nữa.
Barker không chỉ chơi bạo lực mà còn trộn lẫn một chút nhạy cảm ám ảnh trong body horror của mình. Trong cuốn The Hellbound Heart gốc của hắn (đây cũng là nguồn phim Hellraiser), cụ Cenobite – mấy con quỷ biến dạng chuyên worship cảm giác cực đoan là đau hay khoái đều được mô tả theo hướng khá “rất sexy”, còn đậm hơn phim rất nhiều. Thế nên so với các game thường rất mạnh tay show bạo lực mà ngại nhạy cảm như sex, nude thì Hellraiser: Revival chẳng ngại ngùng gì, chơi tới bến luôn.
Mở đầu game, bạn làm quen với Aidan và cô người yêu nhà giàu Sunny trong phòng ngủ đèn mờ. Thấy mấy món BDSM như bịt miệng chắc hiểu họ có “gu” kỳ quặc rồi nhưng game không chừa chỗ cho ẩn ý mà thể hiện thẳng thừng luôn. Chẳng phải đang âu yếm xong mới vào chuyện mà vẫn còn trần như nhộng mà thể hiện ham muốn điên rồ qua những đinh đâm trên ngực Aidan. Nhưng đỉnh điểm là khi Sunny lấy ra cái hộp giải đố bí ẩn thì mọi chuyện bèn bẽo xoay chuyển bạn ơi, cô lỡ mời Pinhead và hội Cenobite quái vật từ địa ngục đến chơi luôn rồi, được lồng tiếng y chang Doug Bradley – ông trùm thủ vai nhân vật huyền thoại trong phim gốc.
Nude thì không phải thả phanh vô nghĩa mà cực hiếm game dám có cảnh nude toàn thân thế này, lại càng hợp lý trong không khí kinh dị body horror, làm nổi bật sự yếu đuối, mỏng manh của thân xác con người. Câu chuyện Aidan chỉ là anh chàng cố cứu người yêu nhưng khi đặt vào vị trí của anh ta thì chẳng anh hùng tí nào đâu, bị trói trần truồng chờ bị Bruno – gã tra tấn da xanh, nhìn cứ như cảnh sát vậy – hành hạ cả đống đau đớn.
Game nhìn qua góc nhìn thứ nhất, đang liếc từ cái ghế bị bàn tay dính đinh, bạn thấy Aidan bị phơi trần thực sự, đến khi ngoảnh ra thì mới biết cần gỡ đinh ra rồi tháo móc vai và rút chỉ khâu để giải thoát đoá anh hùng “bất đắc dĩ”. Chuyện này tuy gian nan nhưng để rồi Aidan lại càng yếu thế hơn, chạy loanh quanh trần truồng chảy máu như tằm nhả tơ.
Nên giờ mở đầu game không phải hành động liền mà là kiểu tutorial nhẹ nhàng với crafting – chế đồ chữa bệnh cho Aidan – và stealth, nghe thì đơn giản nhưng bạn sẽ cảm nhận kiểu như đang du hí lén lút trong hang ổ mấy tín đồ Cenobite, chứng kiến họ thử nghiệm trên các con mồi cực đau đớn. Gặp Bruno sau đó mới đúng cực hình, khi tên này nhảy múa xung quanh một cô gái bị trói trên cáng thẳng đứng. Cô ta đâu chỉ bị rạch chân gãy lưỡi mà còn bị cắt mới bằng dao, bạn phải huých nhẹ qua nó mà né hắn ta.
Có luôn đoạn cắt montage nhanh các cảnh kinh dị trong phim cho thấy Saber Interactive rất tôn trọng tầm nhìn của Barkers. Thật ra đạo diễn lồng tiếng cho Pinhead còn góp ý câu chuyện gốc cho game luôn.
“Chúng tôi muốn tái hiện đủ mọi thứ trong phim, từ máu me đến cảnh 18+, tất cả đều có,” Aleksandra Pelivanović – phó giám đốc game chia sẻ. “Quan trọng là phải bắt được tinh thần nguyên bản và đưa vào game đúng chuẩn. Khi gửi cho Clive bản thảo cuối, ông ấy nói ‘Đúng rồi, đây mới là Hellraiser!’”
Dù vậy mình chưa đi được xa trong giờ đầu nên chưa rõ gameplay có gì ngoài phần bạo lực và sinh tồn. Đồ chế tạo rất khan hiếm, ví dụ thiếu 1 nguyên liệu không làm được đồ chữa trị. Khóa cũng ít, phải khéo léo xoay thumbstick để không gãy dễ dàng. Mình thấy yên tâm chút khi tìm được cho Aidan cà-vạt, khỏi phải cởi truồng nguyên game rồi.
Demo có đoạn trượt dài trong mê cung lia lịa đổi layout khiến mình lạc đường phê luôn. Đang theo dõi Sunny trong chiều không gian địa ngục thì lại bị Cenobite rượt theo, lên xuống không ngừng dẫn đến trial and error nhớ đường đi, không may bước vào dead end là game over, siêu bực dọc.
Sau màn này, theo lời kể thì game mới mở combat, giới hạn chỉ vũ khí cận chiến với súng, còn rốt cuộc hộp giải đố Genesis Configuration – cái hộp thách thức kinh điển do Pinhead đặt tên – làm gì được thì mình chưa thử.
“Game cho phép người chơi tự chọn cách chơi,” Pelivanović khẳng định. “Đây mới chỉ là phần đầu, để bạn làm quen tutorial và không khí.”
Mức độ khó cũng sẽ chỉnh được, ảnh hưởng đến combat và phần sinh tồn như tài nguyên.
Cutscene có thể skip, nhưng không có tùy chọn giảm gore hay cảnh nhạy cảm đâu nhé.
“Về mặt hình ảnh, đó là linh hồn của series và chúng tôi phải giữ nguyên,” Pelivanović nói.
Clive Barker’s Hellraiser: Revival không dành cho mấy bạn yếu tim đâu, nhưng cộng đồng fan cứng chắc chắn sẽ “cháy” vì nó.
Game sắp ra PC, PS5 và Xbox Series X|S rồi, hóng thôi!
Trong bài đánh giá trò chơi "Herdling", chúng ta sẽ khám phá một tựa game phiêu lưu đầy sáng tạo, nơi người chơi vào vai một người bạn đồng hành độc đáo trong hành trình tìm kiếm những con vật nhỏ bé. Với lối chơi độc đáo và đồ họa dễ thương, "Herdling" không chỉ mang đến những trải nghiệm giải trí hấp dẫn mà còn chạm đến những chủ đề về tình bạn và sự kết nối. Bài viết cũng đánh giá chi tiết về cơ chế gameplay, âm thanh và thiết kế cấp độ của trò chơi.
Trò chơi "Clive Barker's Hellraiser" đã chính thức ra mắt, mang đến những trải nghiệm kinh dị đậm chất nghệ thuật mà nhà sáng tạo Clive Barker đã mong muốn. Với hình ảnh đồ họa táo bạo và những yếu tố NSFW, trò chơi không chỉ thu hút fan hâm mộ thể loại horror mà còn khiến người chơi phải đối mặt với những chủ đề phức tạp và kinh dị trong thế giới đầy rẫy quái vật. Hãy cùng khám phá cách mà sản phẩm này đưa dấu ấn cá nhân của Barker vào từng chi tiết.
Sony vừa bất ngờ thông báo về việc giảm bớt một số tính năng của phiên bản Digital Edition của PlayStation 5 tại châu Âu. Điều này đã khiến cho người dùng cảm thấy hoang mang và đặt ra nhiều câu hỏi về những thay đổi này, cùng với lý do phía sau quyết định của công ty. Bài viết này sẽ cung cấp cái nhìn chi tiết về thông tin và phản ứng từ cộng đồng game thủ.
Bethesda vừa công bố phiên bản remaster của hai trò chơi kinh điển Heretic và Hexen, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong nỗ lực bảo tồn di sản video game. Với đồ họa nâng cấp và lối chơi hoài cổ, những tựa game này không chỉ là món ăn tinh thần cho fan hâm mộ cũ mà còn là cơ hội để thế hệ game thủ mới khám phá những di sản đầy chất nghệ thuật của ngành công nghiệp game. Hãy cùng tìm hiểu thêm chi tiết về dự án đặc biệt này.