SPACE
Game Hot

Amon trong Borderlands 4 là một nhân vật khó làm quen hơn so với các phiên bản trước đây

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá nhân vật Amon, Vault Hunter mới nhất trong Borderlands 4, một trò chơi thuộc thể loại bắn súng đồ họa hoạt hình. Amon không chỉ nổi bật với những kỹ năng độc đáo mà còn có một lối chơi phức tạp hơn so với những nhân vật trước đó. Qua đó, bài viết cung cấp cái nhìn cụ thể về cách mà Amon có thể thay đổi việc người chơi tiếp cận các trận chiến trong thế giới Borderlands quen thuộc.

oeg-image
lampzo

@lampzo

Borderlands 4 sắp ra mắt, mang theo bốn nhân vật mới toanh vào series looter shooter đã 16 tuổi này. Đầu năm nay, tác giả đã được trải nghiệm sơ qua Borderlands 4, chơi thử nhân vật Rafa trong bộ exosuit và “cảm nắng” ngay cô Siren đầy ma mị - Vex. Gần đến ngày game lên kệ, mình có dịp nói chuyện với Nick Thurston – trưởng nhóm thiết kế nhân vật, để tìm hiểu kỹ hơn về Amon – một Vault Hunter mới, vừa là chiến binh, vừa như nhà thơ chiến binh lấy cảm hứng từ Viking, mang đến lối chơi phức tạp hơn hẳn cho những fan thích thử thách. Cuộc trò chuyện mình tóm tắt dưới đây, có chỉnh sửa cho ngắn gọn và dễ đọc.

Borderlands 4 như thường lệ, vẫn xoay quanh việc chặn đứng thảm họa tận thế và truy tìm vị trí của một Vault đầy kho báu ngoài hành tinh, trong vai một trong bốn Vault Hunter. Trong hành trình đó, bạn sẽ nhặt một đống trang bị độc đáo, chiến đấu với vô số quái vật khổng lồ, trùm độc tài đầy hiểm ác và máy móc sát nhân, đồng thời làm bạn (hoặc phát điên) với dàn nhân vật có tính cách đậm chất quăng câu hài hước. Borderlands 4 còn thêm mấy tính năng fan mong mỏi lâu lắm rồi, như replay nhiệm vụ hay thế giới mở liền mạch.

Borderlands 4 Screenshot

Game sẽ ra mắt trên Xbox Series X|S, PlayStation 5 và PC vào ngày 12 tháng 9, bản cho Switch 2 dự kiến ngày 3 tháng 10.

– Nick, trước đó anh từng nói Amon là “Vault Hunter phức tạp nhất nhưng vẫn dễ tiếp cận”. Cụ thể thế nào?

Nick Thurston: Đúng, “phức tạp” có thể hiểu nhiều kiểu tuỳ góc nhìn, nhưng với Amon thì mình nghĩ do khả năng anh ấy quá đa dạng trong combat. Trước giờ thì đa số Vault Hunter đều có kiểu kỹ năng “ấn nút là xong” – bấm là tung chiêu, hoặc đặt bom hoặc buff theo thời gian.

Còn Amon thì khác: toàn bộ kỹ năng của anh ấy xoay quanh việc triệu hồi thứ gì đó để gây sát thương cực mạnh. Anh ta có thể bấm 1 nút làm 1 việc, bấm nút khác giữ lâu hơn thì làm được việc khác nữa. Thậm chí có thể nhấn đúp nút kỹ năng rồi giữ lâu để mở ra tận 3 hiệu ứng khác nhau. Về số lượng kỹ năng, Amon nhiều hơn mọi Vault Hunter đấy nhờ hệ đặc biệt cho phép anh ta dùng các forge skill. Không phải siêu khó đâu, nhưng gameplay trong combat anh ta rất đa chiều và năng động, khác hẳn kiểu Vault Hunter truyền thống.

Kỹ năng Amon

– Trong quá trình phát triển Borderlands 4, các Vault Hunter như Amon được định hình gameplay khá sớm hay là có thay đổi nhiều?

Thật ra tuỳ, không có câu trả lời chung cho câu này đâu. Thường thì chúng mình làm theo từng giai đoạn, kiểu như: đổi concept, rồi chốt concept, xong làm kỹ năng chủ lực, rồi lại chốt, làm tiếp kỹ năng khác, chốt tiếp… Nhưng có lúc sau một năm phát triển, khi chơi game thật sự thì nhận ra có kỹ năng nghe trên giấy hay thử nghiệm ổn nhưng khi vào game thì không ăn thua, thế là phải bỏ. Điều đó khá đau lòng.

Nhưng nói chung thì Vault Hunter được hình thành khá tự nhiên qua các phiên bản, và đến lúc game ra mắt, chúng tôi tự tin đưa vào tay game thủ một tạo hình hoàn chỉnh nhất.

Vault Hunter mới

– Quy trình chọn Vault Hunter nào sẽ xuất hiện trong phần mới như Borderlands 4 ra sao? Amon - chàng chiến binh cảm hứng Viking - đi qua những bước nào để được chọn?

Có nhiều chuyện nhỏ lắt nhắt, mà người tham gia dự án đến từng thời điểm khác nhau cũng khác nhau lắm. Khi mình tham gia thì đôi khi họ đã có sơ bộ ý tưởng rồi, có khi gắn với cốt truyện: “Game tone tối hơn, cần nhân vật phù hợp.” Ví dụ như Vex, ý tưởng về Siren bí ẩn, ma mị đã nằm sẵn đó, mình chỉ giúp phát triển và hoàn thiện.

Còn Amon thì ban đầu là một Vault Hunter khác hẳn, có nhiều bản thử nghiệm nhưng nhiều thứ không quá hợp lý. Cuối cùng bọn mình chuyển sang Amon và mình được quyền quyết định khá nhiều về tính cách, khả năng của cậu ấy. Thực ra thì mình tự hào nhất về Amon vì được góp phần nhiều nhất.

Về ý tưởng, bọn mình có cả đống ý tưởng được gửi lên, không chỉ có trong game chính mà còn cho DLC nữa (dù hôm nay không nói đến DLC). Có thể lên tới 50-100 ý tưởng được gợi ý, nhưng có cái thì khả thi, có cái công nghệ chưa tới hoặc chưa kịp phát triển, có cái lại cần mài giũa thêm. Đôi khi chúng mình kết hợp mấy ý tưởng với nhau.

Ý tưởng phát triển nhân vật

– Mình thích cách anh nói về Amon như thể đó đích thực là “đứa con” của anh.

Hahaha, với mình thì tất cả mấy nhân vật này đều là "đứa con tinh thần"! Mọi người hỏi chơi ai, thật sự mình không muốn chọn ai vì không muốn “bênh” đứa nào hơn đứa nào.

– Trong trailer, Amon dùng nhiều kỹ năng gây sát thương gây cháy (incendiary) và băng giá (cryo). Có lý do cốt truyện nào buộc phải dùng 2 yếu tố này thay vì như corrosive (ăn mòn) hay shock (sốc điện) không?

Chuyện này ít liên quan cốt truyện hơn là gameplay. Borderlands từ trước tới nay vẫn có hệ thống yếu tố tương khắc: lửa mạnh với quái vật có da thịt, sốc điện phá khiên, ăn mòn thổi bay giáp... Chúng mình phải cân bằng sao mỗi Vault Hunter có cái mạnh riêng, điểm yếu riêng.

Lửa và băng thì đơn giản là hợp gu thiết kế, có chút “thơ” trong đó. Amon cũng dùng chút hệ điện nữa, nhưng là phụ thôi. Mục tiêu là tạo trải nghiệm chơi khác biệt, nếu tất cả cùng xài lửa thì cũng chán.

– Borderlands 4 chuyển sang thế giới mở liền mạch, vậy mình quăng rìu của Amon xa cỡ nào? Mình cần số liệu chính xác để luyện cho mấy pha trick shot bá đạo sau này! [cười]

[hahaha] Để mình thu thập số liệu chuẩn rồi báo sau nhé, nhưng cứ tin mình, bạn có thể chơi chiêu ném rìu cực chất đó.

Tuyệt! Mình đoán sẽ phải có vài clip lên YouTube khoe cảnh quăng rìu cách xa choáng váng, rồi rìu rơi xuống đầu địch sau mấy giây mới bay tới.

Chơi Borderlands mà không nghịch thì chơi để làm gì đúng không? Nói về chuyện đó, phần lớn câu chuyện Borderlands gắn chặt với hài hước, vậy Amon chơi kiểu gì về khoản này, cậu ấy mang đến mấy chất liệu hài nào?

Mấy nhân vật cỡ đô vật bụi bặm thường bị gán mác “ngu ngơ” lắm, nhưng Amon không phải vậy – anh ta cực kỳ thông minh, điều này gắn liền với quá khứ. Cậu từng thuộc một giáo phái, gia đình bị quái Vault giết chết, nên giờ tràn đầy thù hận và khát khao báo thù. Nhưng như trailer có thể thấy, Amon cũng là người ấm áp, nói chuyện kiểu “chiến binh nhà thơ” với ngôn ngữ gần như mang tính kinh thánh. Nếu phải so sánh, thì cậu ấy là kiểu “người nghiêm túc” trong những tình huống hài hước.

– Cả Vex và Rafa đều có đường liên kết dữ dội với những mảng lore lâu đời: Siren và Tediore. Amon thì sao, cậu có liên quan gì đến mảng lore cũ hay hoàn toàn mới toanh?

Amon không có mối liên hệ trực tiếp nào với những thứ fan biết trước đó. Dĩ nhiên fan lâu năm sẽ biết về quái vật Vault và mối liên hệ với Eridians, và chúng ta sẽ khai thác chút chút lore quen thuộc như các giáo phái thờ phụng quái vật Vault mà fan từng nghe. Nhưng chuyện về gia đình và giáo phái của Amon thì gần như hoàn toàn mới. Mình không chắc là sẽ hé lộ chi tiết trước ngày ra mắt hay không, nhưng đó là mảng lore chưa từng xuất hiện trước đây.


Vậy đấy, Borderlands 4 hứa hẹn sẽ bùng nổ với những Vault Hunter mới đầy màu sắc và lối chơi sâu sắc hơn. Nhất là với Amon, đây chắc chắn là lựa chọn cho ai thích sự phức tạp, linh hoạt và cả một câu chuyện “chiến binh nhà thơ” cực chất trong vũ trụ Borderlands!

ĐỌC TIẾP

Mới nhất

space.oeg.vn
Game Hot

Amon trong Borderlands 4 là một nhân vật khó làm quen hơn so với các phiên bản trước đây

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá nhân vật Amon, Vault Hunter mới nhất trong Borderlands 4, một trò chơi thuộc thể loại bắn súng đồ họa hoạt hình. Amon không chỉ nổi bật với những kỹ năng độc đáo mà còn có một lối chơi phức tạp hơn so với những nhân vật trước đó. Qua đó, bài viết cung cấp cái nhìn cụ thể về cách mà Amon có thể thay đổi việc người chơi tiếp cận các trận chiến trong thế giới Borderlands quen thuộc.

OEG IMAGE
lampzo
3 giờ trước
space.oeg.vn
Game Hot

Call of Duty: Black Ops 7 sẽ mang đến trải nghiệm kết hợp cốt truyện lẫn chơi online chưa từng có trước đây

Bài viết mới nhất từ tác giả tiết lộ rằng Call of Duty: Black Ops 7 sẽ mang đến một trải nghiệm chưa từng có khi kết hợp giữa chế độ chiến dịch và multiplayer. Theo báo cáo, trò chơi hứa hẹn sẽ đổi mới cách người chơi tương tác trong cả hai chế độ, tạo ra một môi trường chiến đấu đầy mê hoặc và kịch tính. Hãy cùng khám phá những thông tin thú vị này!

OEG IMAGE
Kuro
6 giờ trước
space.oeg.vn
Esports

Madden 26: Những đội bóng tốt nhất để tái xây dựng trong chế độ giải đấu

Trong bài viết này, tác giả sẽ gợi ý bạn đọc những đội bóng hàng đầu để tái thiết trong chế độ franchise của trò chơi Madden NFL 26. Dựa trên thông tin về sức mạnh, tiềm năng phát triển và các nhân tố chính, người chơi sẽ tìm thấy danh sách các đội đáng chú ý để bắt tay vào việc xây dựng lại và cạnh tranh cho chức vô địch. Khám phá ngay để tìm ra những chiến lược tốt nhất cho mùa giải sắp tới!

OEG IMAGE
Dink
8 giờ trước
space.oeg.vn
Game Hot

Pokemon Legends: Z-A đã mang lại hệ thống chiến đấu hoàn toàn mới so với các phiên bản trước

Pokémon Legends: Arceus đánh dấu một bước đột phá lớn trong hệ thống chiến đấu của series Pokémon, mang đến cho người chơi cách tiếp cận hoàn toàn mới sau nhiều thập kỷ. Bài viết này sẽ phân tích những thay đổi nổi bật trong cơ chế gameplay, cùng những yếu tố mới mẻ góp phần làm phong phú thêm trải nghiệm khám phá thế giới mở đầy màu sắc của trò chơi.

OEG IMAGE
Nhăng Nhăng
10 giờ trước