Flappy Bird, do nhà phát triển người Việt Nguyễn Hà Đông sáng tạo, từng gây bão trên toàn cầu vào năm 2013 nhờ lối chơi đơn giản nhưng gây nghiện. Mặc dù trò chơi nhanh chóng trở nên phổ biến, Nguyễn Hà Đông đã quyết định gỡ bỏ nó khỏi các cửa hàng ứng dụng vào năm 2014 do áp lực và những tác động không mong muốn của sự nổi tiếng đối với cuộc sống cá nhân của anh.
Tuy nhiên, sau một thời gian dài, một nhóm người hâm mộ trung thành của trò chơi đã đàm phán để mua lại bản quyền và hồi sinh Flappy Bird, cho phép trò chơi này trở lại trên các nền tảng di động.
Chào mừng sự trở lại của Flappy Bird, chúng ta hãy cùng điểm lại thành công của trò chơi này trong quá khứ.
.jpg?w=1000)
Flappy Bird có cách chơi cực kỳ đơn giản - chỉ cần chạm màn hình để điều khiển chú chim bay qua các ống. Tuy nhiên, sự khó khăn trong việc giữ thăng bằng và vượt qua các chướng ngại vật đã khiến người chơi cảm thấy thách thức và muốn chinh phục trò chơi. Điều này tạo nên cảm giác gây nghiện, khi người chơi luôn muốn thử lại để đạt điểm số cao hơn.
Game sử dụng phong cách đồ họa 8-bit, gợi nhớ đến các trò chơi cổ điển như Mario, tạo nên cảm giác quen thuộc và hoài niệm cho những người yêu thích game từ thập niên 80 và 90. Điều này giúp Flappy Bird dễ tiếp cận với nhiều đối tượng người chơi.
Trong thời điểm ra mắt, Flappy Bird được chia sẻ và lan truyền rất nhanh qua mạng xã hội như Facebook, Twitter. Người chơi thường chia sẻ điểm số của mình và thách đấu bạn bè, khiến trò chơi lan rộng một cách nhanh chóng.

Flappy Bird là game hoàn toàn miễn phí khi ra mắt, không có các tính năng mua bán trong game hoặc quảng cáo gây phiền hà. Điều này giúp nó dễ dàng tiếp cận với người chơi trên toàn cầu.
Mặc dù trò chơi có mức độ khó cao, gây bực mình cho người chơi, nhưng chính điều này lại kích thích sự kiên trì và tò mò của họ. Người chơi bị lôi cuốn bởi sự thách thức mà trò chơi mang lại.
Trở lại sau 1 thập kỷ vắng bóng, hy vọng Flappy Bird sẽ tiếp nối được thành công trong quá khứ.
Valve vừa công bố dòng sản phẩm phần cứng mới, bao gồm một tay cầm chơi game, máy tính chơi game nhỏ gọn và kính VR sẵn sàng. Những thiết bị này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm chơi game nâng cao cho game thủ, đồng thời đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng của Valve trong ngành công nghiệp game và thực tế ảo.
Khi Valve công bố chiếc console mang tên Steam Machine, câu hỏi lớn nhất lại không phải là cấu hình hay phần mềm, mà là: bao nhiêu tiền? Trong cuộc phỏng vấn gần đây, kỹ sư phần cứng Yazan Aldehayyat khéo léo nhấn mạnh rằng mức giá sẽ “cạnh tranh” và “đáng tiếp cận”, nhưng vẫn giữ kín con số cụ thể. Khi mà lạm phát ngày càng tăng và các hãng console đang đẩy giá lên cao, một số chuyên gia cho rằng mốc 400 USD sẽ là “vùng ngọt” để Steam Machine vừa hấp dẫn vừa không bị định hình là “PC niche đắt đỏ”.
Tại sự kiện PlayStation, trò chơi "Astro Bot: Rescue Mission" đã trở thành biểu tượng mới của thương hiệu này, khẳng định sự sáng tạo và công nghệ tiên tiến mà Sony mang đến cho người chơi. Bài viết khám phá những khía cạnh kỹ thuật đằng sau trò chơi độc đáo này, cũng như cách mà nó tận dụng sức mạnh công nghệ để tạo ra trải nghiệm gaming tuyệt vời, từ gameplay cho đến hình ảnh sinh động.
Một chuyên gia trong ngành công nghiệp game dự đoán rằng cả PS6 và Xbox tiếp theo có thể sẽ không ra mắt cho đến năm 2028, do sự chậm trễ liên quan đến việc phát hành Grand Theft Auto VI. Thông tin này hé lộ những ảnh hưởng sâu rộng của tựa game đình đám đến kế hoạch phát triển của các console mới, mở ra nhiều câu hỏi về tương lai của ngành công nghiệp game.