SPACE
Game Hot

Tất cả những tựa game từng nhận điểm 10/10 từ GameSpot

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng điểm lại những tựa game xuất sắc nhất từng nhận được điểm 10 từ GameSpot, mở ra một cái nhìn sâu sắc về những sản phẩm tiêu biểu trong lịch sử ngành công nghiệp game. Từ những trò chơi kinh điển cho đến các tác phẩm hiện đại, mỗi điểm 10 không chỉ đơn thuần là một con số mà còn là sự công nhận cho đam mê và sáng tạo của các nhà phát triển. Hãy cùng khám phá những tựa game đã tạo nên dấu ấn khó phai trong lòng game thủ.

oeg-image
Đông Phong

@dongphong

Cần “cơ bản” chơi game thì phải biết tới những cái tên này.

Trên GameSpot, điểm 10/10 không phải chuyện thường, từ khi ra đời năm 1996 đến nay chỉ có vỏn vẹn 29 game đạt được con số này. Nhưng để được 10/10 thì chẳng phải game nào cũng được. Nó phải cực kỳ “cần thiết”, có những giá trị mà bạn không thể bỏ qua được. Tất nhiên, điểm số này hoàn toàn là ý kiến cá nhân của từng cây viết, nên cũng... có thể hơi xóc. Nên thôi không vòng vo nữa, đây là tất cả những tựa game mà chúng mình đã chấm tận 10/10! Muốn hiểu thêm về cách chúng mình chấm điểm cũng như ý nghĩa 10/10 là gì, xem qua Q&A chi tiết bên dưới nhé.

Điều gì làm nên một game 10 điểm, và liệu định nghĩa đó có thay đổi theo thời gian? 10 có phải là “hoàn hảo” không?

10 điểm không có nghĩa là game hoàn hảo đâu nha, mà là game mà theo chúng mình, ai cũng nên chơi thử. Mình nghĩ chẳng có tựa game nào hoàn hảo tuyệt đối cả, nên bạn sẽ thấy có vài game 10 điểm vẫn còn chút lỗi nhỏ, và ngược lại, vài game không hề có lỗi lớn lại không phải được điểm tuyệt đối.

Mỗi khi chúng mình đẩy một bài review 10 điểm, đó là cách nói rằng: dù bạn thích thể loại gì, studio nào, nền tảng nào đi nữa, bạn cũng nợ bản thân mình thử chơi cái game đang được nhắc tới.

Review dĩ nhiên là cảm nhận của một người thôi, làm sao xử lý khi có ý kiến trái chiều, hoặc có anh em khác trong GameSpot đánh giá cao hay thấp hẳn so với bạn viết?

Mỗi bài review là tiếng nói của một người, chắc chắn trong nhà GameSpot sẽ có nhiều quan điểm khác nhau về cùng một tựa game, chúng mình chấp nhận điều đó và hoan nghênh sự đa dạng ý kiến.

Đội ngũ biên tập review sẽ kiểm tra chéo ý kiến lẫn nhau trong quá trình chấm điểm. Không phải để buộc phải đồng ý chung một kết quả, mà để đảm bảo rằng bài viết phải thuyết phục được cho điểm số mà tác giả cho ra. Đôi khi có bài review mà không phải tất cả đều đồng ý về ý kiến editor, nhưng lập luận của họ đủ vững thì mình vẫn mạnh dạn “seal” review đó.

Nếu xuất hiện tình trạng điểm số không khớp với bài viết thì chúng mình sẽ ngồi lại với tác giả để xem liệu họ truyền tải đủ suy nghĩ theo điểm số hay chưa, rồi mới quyết định. Luôn khuyên các cây viết tập trung vào viết cảm nhận trước, rồi chốt điểm sau cho “chuẩn ý” nhất.


Hades 2

Hades 2

“Dù bạn có theo dõi từ lúc game mở cửa sớm hay không thì cũng khó mà phủ nhận lượng công sức mà nhóm Supergiant Games đã dồn vào phần tiếp theo đỉnh cao này. Hades 2 là một trong những trải nghiệm roguelite xuất sắc nhất từng được làm ra, với những cải tiến thông minh dựa trên công thức cũ, giúp tôn lên mọi điểm mạnh vốn có. Đặc biệt, game không đòi hỏi bạn phải chơi quá giỏi phần đầu tiên mới theo kịp, đồng thời vẫn đem lại thử thách mới cho cả những người đã dành hàng giờ chinh phục phiên bản đầu.”

Split Fiction

Split Fiction

“Split Fiction có thể là game hợp tác hay nhất mình từng chơi đấy nhé. Ít ra, mình chắc chắn rằng nó tạo ra một chuẩn mực mới cho dòng game này. Nhưng game không chỉ vậy thôi đâu. Split Fiction là một bức thư tình dành cho sự sáng tạo—cho câu chuyện, cho game, và cho những con người làm nên chúng. Game vừa hài hước, vừa đen tối, vừa vui nhộn, rất trẻ con, rất dịu dàng, không thiếu phần “bánh cuốn”, hồi hộp, và đơn giản là cực kỳ xuất sắc.”

Metaphor: ReFantazio

Metaphor: ReFantazio

“Lạ kỳ là, Metaphor: ReFantazio còn tuyệt hơn tổng hợp các yếu tố của nó, nhưng từng phần trong game đều được trau chuốt đến từng chi tiết nhỏ. Toàn bộ trải nghiệm khiến mình như được bước lên tầng cao mới của cảm xúc, vừa mới mẻ lại vừa quen thuộc—vừa hiện đại, vừa gợi nhớ đến những game RPG fantasy mình đã chơi mấy chục giờ trên cái PlayStation xám xịt ngày xưa. Nhưng quan trọng nhất, game nhắc mình rằng không có hi vọng thì là mất phương hướng thật sự. Nghe có vẻ ngớ ngẩn hoặc sáo rỗng, mình biết đấy - đôi khi nó đúng là như thế. Nó cũng chắc chắn không giải quyết được tất cả mớ lửa cháy trên thế giới. Nhưng ẩn sâu trong đó là lời nhắc rằng tuyệt vọng và sợ hãi không giúp ích cho ai cả, kể cả bản thân mình. Fantasy và truyện kể có sức mạnh - lời nói và câu chuyện có sức mạnh. Chúng có thể truyền cảm hứng và an ủi, những thứ cần thiết để duy trì sự sống. Và quan trọng nhất, nó nhắc mình rằng, bằng chứng về điều tốt đẹp trên đời là chính chúng ta, và đó là điểm khởi đầu tích cực.”

Elden Ring: Shadow of the Erdtree

Elden Ring: Shadow of the Erdtree

“Với vô số thứ Shadow of the Erdtree mang đến bên cạnh những gì đã có trong Lands Between, câu chuyện của Elden Ring giờ đây trở nên trọn vẹn, thế giới cũng nguyên vẹn, và đó là một thành tựu đáng kinh ngạc.”

Alan Wake 2

Alan Wake 2

“Alan Wake 2 là một trong những tựa game mà mình đánh giá là tham vọng bậc nhất từng chơi, nhưng đừng nhầm tưởng điều đó làm nó thất bại vì thực tế thì ngược lại. Alan Wake 2 đã làm gần như mọi thứ mà Remedy Entertainment muốn đạt tới. Game mang cảm giác mới mẻ, mạo hiểm, được thực hiện với sự tự tin và tầm nhìn cực kỳ rõ ràng. Kết quả cuối cùng là một phần sequel độc nhất vô nhị, định nghĩa lại series, mở ra con đường mới trong storytelling của game, và trở thành tượng đài cho studio đã khai phóng tiềm năng tối đa.”

Baldur's Gate 3

Baldur's Gate 3

“Gần cuối Baldur’s Gate 3, một nhân vật nói: ‘Quá nhiều tự do đôi khi thật đáng sợ.’ Câu nói này không chỉ mạnh mẽ ở khía cạnh câu chuyện mà còn nằm ở trọng tâm của Baldur’s Gate 3. Mức độ tự do mà game đem lại chưa từng có tiền lệ, và phải mất một khoảng thời gian bạn mới nhận ra quy mô thực sự của điều đó có ý nghĩa thế nào đối với gameplay. Đôi lúc, số lượng lựa chọn và hậu quả dồn dập có thể khiến bạn choáng ngợp. Nhưng chẳng mấy chốc bạn sẽ nhận ra Baldur’s Gate 3 cho phép người chơi tự viết nên số phận của riêng mình theo cách chưa game nào làm được trước đó.”

Cyberpunk 2077: Phantom Liberty

Cyberpunk 2077: Phantom Liberty

“Quan trọng hơn hết, Phantom Liberty không chỉ có một mà tới hai cái kết hoàn toàn khác biệt nhưng đều chẳng thể chê được—có thể thậm chí là ba nếu tính thêm cái kết mới cho câu chuyện gốc. Đây là sự pha trộn tuyệt vời giữa tất tần tật những gì bạn có thể tuyệt vọng mong muốn ở Cyberpunk. Sau khoảng 30 tiếng trải nghiệm toàn bộ nội dung—hai nhánh câu chuyện chính, cái kết mới, mọi nhiệm vụ phụ và hơn thế nữa—mình không thể tưởng tượng Cyberpunk 2077 sẽ như thế nào nếu thiếu đi Phantom Liberty.”

The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom

The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom

“The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom không chỉ đơn thuần là phần tiếp theo của Breath of the Wild. Game có nét tương đồng với bản 2017 nhưng nó xây dựng trên nền tảng cũ một cách thật bài bản và đột phá, khiến người chơi cảm nhận như đang khám phá một điều gì đó cực kỳ ‘bùng nổ’. Đây là The Legend of Zelda đỉnh nhất từ trước đến giờ, mượn những mảng ghép ngon nhất và tinh hoa nhất trong lịch sử series để tạo nên một thứ hoàn toàn mới, vừa chạm đến cảm xúc, vừa cuốn hút, và vô cùng đáng giá.”

Resident Evil 4

Resident Evil 4

“Capcom đã xuất sắc tạo ra phiên bản hoàn toàn mới của tựa game kinh điển và tiếp tục mở đường cho loạt remake Resident Evil. Giống như Resident Evil 2 trước đây, studio tận dụng các tiến bộ về công nghệ và thiết kế để hiện đại hóa game sinh tồn-kinh dị kinh điển, đồng thời tập trung giữ lại tinh thần nguyên bản và cảm giác u ám mà nhà phát triển đầu tiên từng theo đuổi. Cùng lúc đó, game trao cho người chơi những cơ chế mới đầy phấn khích và đặt ra những thử thách để người chơi thử thách chính mình.”

Into the Breach: Advanced Edition

Into the Breach: Advanced Edition

“Đối với một game mà mỗi lượt bạn chỉ làm vài hành động, khả năng phối hợp dựa trên mech, kẻ địch, vị trí quân, kỹ năng thụ động cùng nhiều yếu tố khác khiến nó vẫn không hề nhàm chán sau 4 năm. Với bản Advanced Edition, nhiều thành phần mới làm phong phú trải nghiệm gốc, Subset Games đã nâng tầm một sản phẩm vốn đã xuất sắc lên đẳng cấp cao hơn nữa.”

Elden Ring

Elden Ring

“Trong một thể loại ngày càng đầy rẫy những game phình to và rườm rà, Elden Ring thực sự là kẻ phản nghịch theo một cách rất đặc biệt. Mình thích cách game áp dụng ‘thiết kế bằng sự giản lược’ và đặt trọng trách khám phá thế giới hoàn toàn vào tay người chơi, khiến nó đứng cao hơn hẳn các tựa game mở thế giới khác. Elden Ring lấy từng mảnh ghép từ các cố gắng trước đây và kết hợp chúng thành một kiệt tác để đời: một chiến thắng tuyệt đối về thiết kế và sáng tạo, và một game thế giới mở được nổi bật bằng những thứ nó không làm hơn là những thứ nó làm.”

Deathloop

Deathloop

“Điều làm Deathloop ấn tượng nhất có lẽ là cách nó kết hợp nhiều thứ tưởng chừng chẳng liên quan lại tạo thành một bản hòa ca tuyệt vời. Mỗi hệ thống gameplay có vẻ riêng biệt, nhưng khi bạn thấy chúng hòa quyện một cách hoàn hảo, bạn mới hiểu nó đặc biệt đến mức nào. Tương tự, về mặt mỹ thuật, các phong cách riêng biệt dường như hoàn toàn đối lập nhưng lại hợp nhất tuyệt vời vào một tổng thể lớn hơn, và với mình, đó chính là tinh thần của Deathloop. Nhìn tổng thể, những lựa chọn không điển hình và hành vi không đoán trước lại trở nên cần thiết—thậm chí là không thể thiếu.”

Rainbow Six Siege

Rainbow Six Siege

“Rainbow Six Siege luôn là một game đòi hỏi các quyết định chiến thuật và xử lý hậu quả, nhưng qua mỗi năm có thêm các operator mới và thay đổi, số lựa chọn tăng lên và chiến đấu trở nên vừa gay cấn vừa khó đoán. Việc hiểu rõ từng operator và cách phá hay vững phòng từng căn phòng có thể là cả một hành trình, nhưng Siege luôn giúp bạn nhận ra lỗi sai dễ dàng, phần nào nhờ việc hiển thị cả hai bên trận đấu. Game thưởng cho sự kiên nhẫn, cố gắng và tinh thần đồng đội, và trong 4 năm qua, Siege không chỉ là viên ngọc quý của Ubisoft trong dòng game multiplayer mà còn là một trong những FPS hay nhất từng được làm ra.”

Divinity: Original Sin II

Divinity: Original Sin II

“Từ những nông trại heo hút đến những trận chiến ác liệt với các vị thần ở các chiều không gian xa xôi, Divinity: Original Sin II là một trong những game nhập vai cuốn hút nhất mọi thời đại. Thế giới fantasy được xây dựng chỉn chu, đầy cảm xúc kết hợp cùng chiến đấu chiến thuật tuyệt vời, biến nó thành một trong những game hay nhất năm ấy và đương nhiên là một huyền thoại bất hủ trong vũ trụ RPG.”

The Legend of Zelda: Breath of the Wild

The Legend of Zelda: Breath of the Wild

“Dù cảnh quan đẹp lung linh, kẻ thù thông minh và câu đố hóc búa thế nào, điều quan trọng nhất ở Breath of the Wild là sau hàng chục giờ chơi thì nó vẫn liên tục “dắt lối” bạn với những quy tắc và khả năng mới lạ. Game giúp bạn cảm thấy ngày càng có sức mạnh mà vẫn giữ được độ khó và sự bí ẩn—tất cả hoà quyện tạo nên cảm giác viên mãn đều đặn xuyên suốt trải nghiệm. Breath of the Wild là một bước ngoặt quan trọng trong series The Legend of Zelda và là tựa game ấn tượng nhất Nintendo từng làm.”

Uncharted 4

Uncharted 4

“Gameplay của Uncharted 4 đẩy câu chuyện tiến lên, còn câu chuyện thì nuôi dưỡng gameplay, mọi chi tiết hòa quyện tạo nên thứ lớn lao hơn. Uncharted 4 chuyển đổi thoăn thoắt giữa các cảnh hành động hoành tráng và khoảnh khắc nhẹ nhàng sâu lắng với sự khéo léo, tài năng và tình cảm dành cho các nhân vật, khiến bạn chẳng ngại khi guns out, khói tan, và Nathan có vài phút để thở.”

METAL GEAR SOLID V: THE PHANTOM PAIN + Việt Hóa

Metal Gear Solid V: The Phantom Pain

“Mỗi fan Metal Gear đều có cho mình một phiên bản yêu thích khác nhau. Có người mê gameplay độc đáo, người khác yêu các cảnh phim, hoặc những tình tiết câu chuyện đặc biệt. Nhưng khi nói tới game Metal Gear hay nhất, câu chuyện phức tạp hơn, và với The Phantom Pain, vấn đề đó đã được giải quyết. Chưa từng có game nào trong series có gameplay sâu sắc và khối lượng nội dung đồ sộ đến thế.”

Journey (PS4)

Journey (PS4)

“Nếu bạn quay lại chơi Journey, phần thưởng hiển nhiên là hình ảnh độ phân giải cao hơn, tốc độ khung hình mượt hơn—điều bạn chẳng mất đồng nào nếu từng mua bản PS3. Nhưng phần thưởng thực sự của Journey không hề bình thường. Journey mang đến sự an ủi, đồng hành nơi một thế giới đẹp đẽ nhưng cô đơn. Nó cho bạn lý do để mơ ngay cả khi đối mặt với mất mát.”

Final Fantasy 7 Remake

Final Fantasy 7 Remake

“Bất kể trải nghiệm lịch sử của bạn với bản gốc ra sao, Final Fantasy VII Remake là một thành tựu đáng kinh ngạc. Chờ đợi lâu, nhưng về gameplay, cốt truyện, nhân vật và âm nhạc, nó hoàn toàn xứng đáng. Với người chơi lần đầu, đây là cơ hội để hiểu vì sao Final Fantasy VII được đánh giá cao đến vậy. Được sống trong câu chuyện nhiều chiều, gặp gỡ nhân vật đáng nhớ và đồng cảm cùng họ. Với fan cũ, đây không phải là Final Fantasy VII trong tâm trí bạn, mà là bản mà trái tim bạn luôn muốn.”

Red Dead Redemption 2 The Witcher 3: Wild Hunt U2013 Complete Edition PS4 The  Witcher 3 Wild Hunt Complete Edition - Playstation 4

The Witcher 3: Wild Hunt

“Nơi The Witcher 2 kết thúc trong u ám, The Witcher 3 trỗi dậy từng đỉnh cao, xây dựng các trận đấu liên tục hấp dẫn hơn phần trước, cho đến cái kết hoành tráng và mở ra khoảng lặng bình yên. Nhưng ngoài những trận đánh nảy lửa, chính khoảnh khắc giữa các cuộc chiến—khi bạn ngồi uống rượu với bộ tộc địa phương hay nghe một bài ca tretboiaritz—lại truyền cảm hứng nhất.”

Bayonetta 2

Bayonetta 2

“Bayonetta 2 là một bài học đỉnh cao về thiết kế game hành động thuần túy, nơi hình ảnh đỉnh cao ngợp mắt xứng tầm với một trong những hệ thống combat sắc bén, hào hứng nhất mà game từng có.”

Grand Theft Auto IV

Grand Theft Auto IV

“Nếu bạn chưa đoán ra, GTA IV là tựa game bạn nhất định phải chơi. Phần chơi đơn mà bạn vẫn có thể chơi mãi sau khi kết thúc câu chuyện chính là phần hay nhất của hãng tính tới nay, và tính năng đa người đủ hấp dẫn để bạn không lo hết người chơi trong nhiều tháng. Những lỗi nhỏ không khó để bỏ qua so với các phần GTA trước, và nó có quá nhiều điểm đáng ngạc nhiên và ấn tượng để bạn tin rằng mình đã thấy hết game.”

Tony Hawk's Pro Skater 3

Tony Hawk's Pro Skater 3

“Tony Hawk’s Pro Skater 3 cân bằng hoàn hảo giữa cái mới và cái cũ và biến hai phần trước trong series gần như lỗi thời hoàn toàn.”

Chrono Cross

Chrono Cross

“Một may mắn cho fan series, đội ngũ làm nên Chrono Trigger không độc quyền cho đổi mới dòng RPG. Như phiên bản SNES đầu tiên, mọi thứ trong Chrono Cross ‘ăn khớp’ theo cách các game khác mơ ước. Những phần khác nhau hợp thành một huyền thoại RPG tức thì.”

The Legend of Zelda: Ocarina of Time

The Legend of Zelda: Ocarina of Time

“Bằng cách nào đó, The Legend of Zelda: Ocarina of Time là ví dụ điển hình cho thể loại ‘retro nhưng vẫn chuẩn’. Nó kết hợp các yếu tố nhỏ từ các game Zelda trước, đem lại cảm giác Zelda quen thuộc nhưng với cách thể hiện hoàn toàn mới. Dù trong thế giới 3D rộng lớn, game vẫn giữ được cảm giác cổ điển thật sự. Đây là phần sequel xuất sắc nhất, mở rộng chủ đề tiền nhiệm và mang tới nhiều điều mới mẻ.”

ĐỌC TIẾP

Mới nhất

space.oeg.vn
Game Hot

Borderlands 4: Tổng hợp code Shift mới nhất và hướng dẫn đổi quà

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những mã Shift mới nhất cho Borderlands 4, giúp game thủ nhận được nhiều phần thưởng hấp dẫn trong trò chơi. Cùng tìm hiểu cách sử dụng các mã này và những ưu đãi mà chúng mang lại, nâng cao trải nghiệm chơi game của bạn trong thế giới rộng lớn của Borderlands 4.

OEG IMAGE
Kuro
2 giờ trước
space.oeg.vn
Game Hot

Những mod hay nhất của Lethal Company để chơi cùng bạn bè trong năm 2025

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những bản mod tuyệt vời nhất cho trò chơi Lethal Company, giúp nâng cao trải nghiệm chơi game với những tính năng mới mẻ và thú vị. Những mod này không chỉ làm phong phú thêm lối chơi mà còn mang đến những yếu tố mới lạ, diễn biến bất ngờ cho người chơi. Hãy cùng theo dõi để tìm hiểu chi tiết về từng mod và cách chúng có thể thay đổi cách bạn thưởng thức Lethal Company!

OEG IMAGE
Khương Di
5 giờ trước
space.oeg.vn
Game Hot

Tất cả những tựa game từng nhận điểm 10/10 từ GameSpot

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng điểm lại những tựa game xuất sắc nhất từng nhận được điểm 10 từ GameSpot, mở ra một cái nhìn sâu sắc về những sản phẩm tiêu biểu trong lịch sử ngành công nghiệp game. Từ những trò chơi kinh điển cho đến các tác phẩm hiện đại, mỗi điểm 10 không chỉ đơn thuần là một con số mà còn là sự công nhận cho đam mê và sáng tạo của các nhà phát triển. Hãy cùng khám phá những tựa game đã tạo nên dấu ấn khó phai trong lòng game thủ.

OEG IMAGE
Đông Phong
7 giờ trước
space.oeg.vn
Game Hot

Tất cả các bộ bài Magic: The Gathering 2026 được công bố tại sự kiện MagicCon Atlanta

Tại sự kiện MagicCon diễn ra tại Atlanta, các bộ bài Magic: The Gathering cho năm 2026 đã được công bố với nhiều thông tin hấp dẫn. Người hâm mộ được giới thiệu những bộ sản phẩm mới, kèm theo các linh vật và cơ chế chơi độc đáo. Hãy cùng khám phá chi tiết về các bộ bài này và những điều thú vị đang chờ đón trong tương lai của Magic: The Gathering!

OEG IMAGE
Ngao Du
9 giờ trước