Từ thời PlayStation 3, việc kiếm Trophies trong game đã là niềm vui lớn cho game thủ, nhưng ngoài hồ sơ online thì chưa có cách nào để các fan trung thành “khoe” thành tích của mình một cách hoành tráng. Giờ đây, Sony đã ra mắt Franchise Rewards – một chương trình mới, nơi mà việc mở khóa những chiếc trophy nhất định sẽ giúp bạn có cơ hội “rinh” về phần thưởng vật lý cực chất.
Chương trình chính thức khởi động từ hôm nay với Ghost of Tsushima, mang đến hai món merchandise độc quyền dành cho những ai chinh phục được những chiếc trophy nhất định trước ngày 31/12. Nếu bạn đã “cày” được chiếc trophy vàng “Mono no Aware”, có thể đặt trước áo thun với giá 30 đô la. Còn với chiếc platinum “Living Legend”, bạn sẽ được đặt trước huy hiệu cài áo giá 25 đô.

Bài viết mới trên PlayStation Blog cũng bật mí rằng hai món đồ này được tạo ra với sự phối hợp chặt chẽ từ đội ngũ Sucker Punch Productions, đảm bảo chất lượng và cảm giác chân thực nhất, đúng chất “hồn” của game. Ngoài ra, blog còn hé lộ rằng Ghost of Yotei sẽ gia nhập chương trình trong năm nay, và thông tin về merchandise cho tựa game này sẽ được công bố sát ngày ra mắt.
Dù Franchise Rewards là “vườn non” mới mẻ cho cộng đồng PlayStation và fan Ghost of Tsushima, thì ý tưởng nhận quà vật lý khi “cày” achievements trong game không phải chuyện mới. Destiny 2 trước đó cũng từng có cách làm tương tự, cho phép game thủ sở hữu trang phục và vật phẩm độc quyền khi hoàn thành các raid mới.
Ghost Rewards của Ghost of Tsushima bắt đầu từ hôm nay, còn phần hậu truyện đầy hứa hẹn do Sucker Punch Studios phát triển – Ghost of Yotei – sẽ lên kệ độc quyền trên PS5 vào ngày 2/10 tới.