Chi phí cao của PS5 đang tạo áp lực không nhỏ lên doanh số của Monster Hunter Wilds, theo chia sẻ từ Chủ tịch Capcom Haruhiro Tsujimoto, dù game vẫn ghi nhận doanh thu tháng đầu tiên rất mạnh mẽ bất chấp rào cản này.
Nikkei Gaming đã phỏng vấn ông Tsujimoto hồi tháng 5 năm nay, nhưng chỉ mới công bố gần đây, nên những nhận định chủ yếu xoay quanh doanh số tháng đầu tiên của Wilds - đã vượt mốc 10 triệu bản, một thành tích chưa từng có của Capcom. Dù thành tích cực khủng này, Tsujimoto cho biết mức giá cao của “nền tảng chính” của Monster Hunter Wilds, tức PS5, chính là rào cản “lớn bất ngờ” để đạt được mục tiêu doanh số.
Ông cũng nhấn mạnh thành công của Switch 2 với mức giá hợp lý để minh họa cho quan điểm của mình, dù không hé lộ gì về khả năng Monster Hunter Wilds sẽ có bản port trên Switch 2.
Tsujimoto tập trung nói về thị trường Nhật Bản, nơi việc sở hữu cả PS5, phụ kiện và gói dịch vụ có thể ngốn gần 100,000 yên (khoảng 670 đô). Đây là con số không dễ với các bạn trẻ, ông nhận định, và điều này cũng đúng với các thị trường quốc tế khác ngoài Nhật.
Trái lại, phản hồi dành cho Switch 2 lại “tốt hơn cả mong đợi” khi giá chỉ tầm 49,980 yên (khoảng 335 đô), qua đó cho thấy rõ ràng “người tiêu dùng bình thường vẫn rất nhạy bén với giá cả”.
Sau tháng đầu bùng nổ, doanh số Monster Hunter Wilds tụt dốc nghiêm trọng, Capcom báo cáo chỉ bán được 477,000 bản từ 1/4 đến 30/6. Ngoài giá PS5 là yếu tố thì game cũng gặp phải vấn đề hiệu năng, ảnh hưởng nặng nhất đến dàn game thủ chơi trên PC.
Dù vậy, Monster Hunter Wilds vẫn chưa thể gọi là thất bại về doanh số khi tính đến ngày 20/09, tựa game vẫn dẫn đầu danh sách bán chạy nhất năm 2025 ở Mỹ. Capcom cũng đang nỗ lực giải quyết các phản ánh của người chơi về Wilds, tập trung phát triển bản mở rộng dự kiến và chia sẻ lộ trình cập nhật cho game.