Trong thời đại số hóa hiện nay, trò chơi video không chỉ là nguồn giải trí mà còn trở thành mục tiêu hấp dẫn cho các tin tặc. Các game thủ trẻ, đặc biệt là những người mới bắt đầu tham gia vào thế giới trò chơi trực tuyến, đang ngày càng trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công mạng. Sự nhắm đến này không chỉ gây tổn thất về tài chính mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn và quyền riêng tư của người chơi trẻ tuổi.
Theo báo cáo từ Kaspersky, trong khoảng thời gian từ ngày 1.7.2023 đến ngày 30.6.2024, các giải pháp bảo mật của hãng đã phát hiện hơn 6,6 triệu vụ tấn công sử dụng thương hiệu trò chơi trẻ em làm mồi nhử. Nghiên cứu tập trung vào 18 trò chơi phổ biến như Minecraft, Roblox và Among Us cho thấy hơn 3 triệu cuộc tấn công đã được thực hiện dưới lớp "vỏ bọc" của Minecraft. Sự phổ biến của Minecraft khiến tựa game này trở thành công cụ tấn công hấp dẫn cho tội phạm mạng, đặc biệt là trong việc phân phối các phiên bản cheat và mod qua các trang web không chính thức.
Tội phạm mạng ngày càng trở nên tinh vi hơn. Bọn chúng không chỉ đơn thuần sử dụng các phương pháp tấn công cũ mà còn áp dụng các công cụ và kỹ thuật mới để tự động hóa và cá nhân hóa các cuộc tấn công. Ví dụ, bộ công cụ phục vụ mục đích tấn công lừa đảo nâng cao - như các template trang giả mạo được tạo sẵn - thường xuyên xuất hiện trên web đen, làm gia tăng số lượng các trang lừa đảo tinh vi.
Lừa đảo qua trò chơi: Tin tặc ngụy trang phần mềm độc hại dưới dạng các trò chơi phổ biến, như Minecraft hoặc Roblox. Người chơi tải về các phiên bản "hack" hoặc "mod" từ các nguồn không rõ ràng, dẫn đến việc cài đặt phần mềm độc hại.
Tấn công cá nhân hóa cao: Thay vì sử dụng các phương thức tấn công đại trà, tội phạm mạng hiện nay sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ra các cuộc tấn công lừa đảo được cá nhân hóa, dựa trên xu hướng và sự kiện thời sự để thu hút đối tượng mục tiêu.
Lừa đảo qua quà tặng và skin: Một trong những chiêu trò lừa đảo phổ biến nhất là mời người chơi nhận "skin" mới cho nhân vật hoặc tiền ảo miễn phí. Tin tặc thường lợi dụng sự khao khát của game thủ trẻ đối với các vật phẩm hiếm để lừa đảo.
Trang web giả mạo: Tin tặc tạo ra các trang web giả mạo nhằm thu thập thông tin cá nhân. Một ví dụ là việc sử dụng tên game nổi tiếng như Valorant hoặc hình ảnh của các YouTuber nổi tiếng như Mr. Beast để thu hút trẻ em.
Tin tặc đang nhắm đến game thủ trẻ với các chiêu trò ngày càng tinh vi, tạo ra những mối đe dọa nghiêm trọng cho sự an toàn và quyền riêng tư của người chơi. Việc nâng cao nhận thức và áp dụng các biện pháp bảo mật là rất quan trọng để bảo vệ bản thân khỏi các cuộc tấn công mạng. Các bậc phụ huynh và giáo viên cũng nên quan tâm và hỗ trợ các game thủ trẻ trong việc trang bị kiến thức an ninh mạng, giúp họ đối phó với những rủi ro tiềm ẩn trong thế giới game.
Mới đây tại bộ môn Valorant, nhà vô địch Champions - Edward Gaming đã xảy ra xung đột nội bộ giữa S1Mon và phần còn lại.
Người chơi Marvel Rivals đã chỉ ra rằng tựa game này cần bổ sung thêm nhiều nhân vật phản diện có thể sử dụng trong game.
Ngôi sao Counter-Strike Ilya "m0NESY" Osipov chính thức rời G2 Esports, theo xác nhận từ CEO Alban Dechelotte của tổ chức.
Những thay đổi tại bản cập nhật 14.2 đã cập bến, hãy cùng OEG Space khám phá những đội hình mạnh mẽ tại DTCL 14.2 nào.
VCT 2025: Stage 1 Pacific là giải đấu Valorant chính thức của khu vực Pacific với 12 đội tuyển mạnh mẽ nhất của khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Những đội tuyển nổi bật có thể kể tới T1, GEN, DRX từ Hàn Quốc, PRX, Talon, ZETA DIVISION... Tất cả sẽ tranh tài cho chức vô địch và tấm vé đến với Masters Toronto.
Sau một giải đấu First Stand 2025 có phần nhạt nhòa, LCK Mùa Xuân 2025 - Round 1-2 đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng LMHT toàn cầu. Với sự trở lại của các đội tuyển hàng đầu như T1, Gen.G, DK và đặc biệt là sự thống trị của Hanwha Life Esports (HLE), giải đấu hứa hẹn sẽ mang đến những màn đối đầu đỉnh cao và những bất ngờ khó lường.