Phỏng vấn "con nhà người ta", chơi game giỏi, mang cả Genshin Impact vào bài luận tốt nghiệp điểm A+

Diệu Nguyễn14:00 - Thứ 3, 11/6/2024
space.oeg.vn

Chọn Genshin Impact để làm đề tài bảo vệ Khóa luận tốt nghiệp, một nữ sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn khiến cho cộng đồng game thủ xôn xao khi đạt được mức điểm xuất sắc.

Nguyễn Thùy Linh, hay còn được biết đến với cái tên Lindrenaline trong cộng đồng game thủ, hiện đang là sinh viên năm cuối chuyên ngành Quan hệ công chúng – PR truyền thông của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Hà Nội. Thùy Linh đã chọn tựa game Genshin Impact mà mình yêu thích để khai thác cho bài luận tốt nghiệp. Ngay lập tức, bài đăng này đã thu hút sự chú ý của cộng đồng Genshin Impact Việt Nam.

Bài luận này có tên: “Truyền thông về văn hóa đa quốc gia trong môi trường trò chơi nhập vai hành động thế giới mở ARPG” dài 150 trang và được Linh hoàn thiện trong vòng 3 tháng, nội dung xoay quanh cách mà Genshin Impact đã truyền thông về các kiến thức văn hóa có thật trên thế giới. Thuỳ Linh cũng đã bảo vệ khóa luận tốt nghiệp của mình cực kỳ thành công với điểm số điểm tuyệt đối A+. 

Nguyễn Thùy Linh - Cô gái gây sốt cộng đồng game thủ với bài khóa luận về chủ đề Genshin Impact cùng số điểm tuyệt đối

Sau câu chuyện đầy cảm hứng của Thùy Linh, OEG vô cùng ấn tượng với thành tích xuất sắc cùng niềm đam mê, sở thích mà Linh dành cho tựa game yêu thích của mình. Vậy làm thế nào Linh có thể cân bằng giữa việc chơi game và học tập, đồng thời biến đam mê thành thành tích đáng ngưỡng mộ? Và liệu chơi game nhiều có ảnh hưởng đến việc học không? Để trả lời cho những câu hỏi, hôm nay OEG Space hân hạnh mời Thùy Linh tham gia buổi phỏng vấn độc quyền để bàn luận về vấn đề này!

OEG: Chào Linh! Lời đầu tiên OEG Space gửi lời cảm ơn đến Linh đã nhận lời mời tham gia buổi phỏng vấn này và chúc mừng Linh đã hoàn thành bài bảo vệ khóa luận tốt nghiệp của mình với số điểm tuyệt đối. 

OEG rất ấn tượng với thành tích mà Linh đã đạt được về đề tài Genshin Impact đấy! Vậy điều gì khiến Linh quyết định chọn Genshin Impact làm đề tài cho bài luận tốt nghiệp của mình?

Thùy Linh: Dạ em chào chị! Thực ra lý do lớn nhất là vì em thích và đang chơi game đó nên hiểu kỹ. Em rất thích cách văn hóa được truyền tải trong game nên đã quyết định chọn đề tài này và đã được người hướng dẫn đồng ý. Ngoài ra, game này cũng rất nổi tiếng nên lấy làm Case Study thì hợp lý ạ. 

Em thích nhân vật Kamisato Ayato nên đã chơi từ khi banner ra mắt anh ấy luôn. Em có thấy hình nhân vật này trên Twitter trước rồi mới quyết định chơi, hình như là khoảng tháng 4/2022. Còn biết Genshin Impact thì em biết lâu hơn rồi ạ.

Kamisato Ayato là nhân vật yêu thích, Genshin Impact là tựa game mà cô quá am hiểu, đó là lý do Thùy Linh chọn GI làm đề tài KLTN

OEG: Mình thấy trên diễn đàn Linh chia sẻ có nhận được sự giúp đỡ từ cộng đồng Genshin Impact, sự giúp đỡ ấy ảnh hưởng đến bài khóa luận của Linh như nào, và trong quá trình làm khóa luận Linh có gặp khó khăn gì không ?

Thùy Linh: Dạ trước khi làm khóa luận em có đăng form tìm người phỏng vấn sâu, vì thầy yêu cầu phỏng vấn sâu 10-20 người mà bạn bè em chơi game được khoảng 6-7 người thôi. Em có tìm được khoảng 10-15 bạn nhưng em chỉ chọn vài bạn thôi ạ, vì kiến thức của các bạn am hiểu phù hợp với đề tài của em. 

Khó khăn của khóa luận là đề tài mới, ít tài liệu tiếng Việt chủ yếu là tài liệu nước ngoài và chưa có nhiều khung lý thuyết chuẩn cho vấn đề em phân tích ạ.

Linh chia sẻ nhận được giúp đỡ từ các bạn am hiểu về game qua form phỏng vấn. Đề tài mới lạ và ít tài liệu tham khảo là điều khó khăn trong quá trình làm KLTN

OEG: Nhiều người quan điểm rằng việc chơi game nhiều sẽ gây hại cho việc học. Linh có đồng ý với điều đó không và Linh đã cân bằng giữa sở thích chơi game và việc học tập như nào ? 

Thùy Linh: Em nghĩ cái đó sẽ dễ ảnh hưởng nếu ở lứa tuổi nhỏ hơn em thôi ạ, chứ khi lên Đại học mọi bước đi của mình đều rất quan trọng, không thể vì một sở thích cá nhân mà làm ảnh hưởng đến những khía cạnh khác. Ngoài đi học, đi làm thì em cũng dành thời gian cho bản thân, cho bạn bè, gia đình. Còn game thì em hay chơi vào buổi tối hoặc cuối tuần ạ.

Thùy Linh cho biết, việc chơi game không nhất thiết phải gây ảnh hưởng tiêu cực đến học tập nếu biết cách quản lý thời gian và tận dụng sở thích một cách thông minh và có mục đích.

OEG: Bằng với việc đạt số điểm tối đa (A+) trong bài khóa luận của mình, Linh có thể chia sẻ việc có thể biến sở thích chơi game thành lợi thế trong học tập và công việc?

Thùy Linh: Thực ra cái này cũng tùy ạ, em may mắn áp dụng được thôi. Em có nộp lên 3 đề tài, 2 đề tài kia về doanh nghiệp có phần an toàn hơn. Đề tài thứ 3 là về game và thầy cũng khuyên em nên làm đề tài này dù nó khó hơn nhưng rất mới và thiết thực. Trong quá trình chơi Genshin Impact, em cũng nhận ra được những giá trị cộng đồng của game nên đã quyết định phát triển công trình nghiên cứu dựa trên những trải nghiệm cá nhân của em ạ.

Để đạt được thành tích đáng ngưỡng mộ, là sự dám làm của Linh khi lựa chọn một đề tài đầy mới mẻ, đồng thời Thùy Linh áp dụng những am hiểu và giá trị của cộng đồng game để xây dựng công trình nghiên cứu cho riêng mình

OEG: Linh có dự định gì cho tương lai sau khi tốt nghiệp không? Linh có muốn tiếp tục nghiên cứu, tham gia và đóng góp cho cộng đồng Genshin Impact nói riêng và cộng đồng game thủ nói chung không?

Thùy Linh: Hiện tại, em còn 1-2 môn kì 1 năm 4 nữa rồi mới tốt nghiệp, tốt nghiệp xong thì em sẽ lên đường học Thạc sĩ bên Úc và sẽ có những dự định tiếp theo. Em cũng hy vọng nếu có cơ hội thì mình vẫn sẽ tiếp tục được nghiên cứu cũng như đóng góp cho cộng đồng Genshin Impact nói riêng và cộng đồng game thủ nói chung.

Sau khi hoàn thành xong chương trình học Thùy Linh dự định sang Úc học lên Thạc sĩ, và sẽ tiếp tục tham gia đóng góp cho cộng đồng game nếu có cơ hội

Qua cuộc trò chuyện với Nguyễn Thùy Linh đã giúp chúng ta có một cái nhìn sâu sắc về mối quan hệ giữa việc chơi game và học tập. Linh đã chứng minh rằng sở thích cá nhân cũng có có thể trở thành một lợi thế khi được áp dụng vào các dự án nghiên cứu và học tập. Đồng thời, Linh cũng chỉ ra rằng, để cân bằng chúng thì việc quản lý thời gian cho các hoạt động trong cuộc sống là rất cần thiết!

Qua đó, chúng ta thấy rằng việc chơi game không nhất thiết phải gây ảnh hưởng tiêu cực đến học tập nếu biết cách quản lý thời gian và tận dụng sở thích một cách thông minh và có mục đích.

Xin cảm ơn Thùy Linh đã hợp tác cùng OEG Space thực hiện bài phỏng vấn này. Chúc Linh thành công với những dự định sắp tới!

space.oeg.vn

Sự kiện Game

  • T4 - 12/6

    LCK 2024 Mùa Hè

    space.oeg.vn
    T4 - 12/6
    Riot Games
    Hàn Quốc

    "LCK" là viết tắt của "League of Legends Champions Korea," giải đấu cấp cao nhất trong hệ thống giải đấu Liên Minh Huyền Thoại của Hàn Quốc.

    Summer Season là mùa giải thứ hai trong năm của LCK, với mục tiêu chính là xác định các đội tuyển xuất sắc nhất sẽ giành quyền tham dự CKTG (Chung Kết Thế Giới) - giải đấu quốc tế lớn nhất và danh giá nhất của Liên Minh Huyền Thoại.

    Thu gọn
  • T7 - 15/6

    LCS 2024 Mùa Hè

    space.oeg.vn
    T7 - 15/6
    Riot Games
    Mỹ

    League Championship Series 2024 Summer Season là giải đấu đầu tiên trong năm thứ 15 của làng Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp Bắc Mỹ. Giải đấu được cơ cấu lại thành giải đấu 8 đội. Sáu đội đứng đầu đủ điều kiện tham dự vòng Giải vô địch.

    Thu gọn
  • T6 - 21/6

    VCS 2024 Mùa Hè

    space.oeg.vn
    T6 - 21/6
    Riot Games, VNG Games
    Việt Nam

    League of Legends Vietnam Championship Series (viết tắt: VCS), "Giải vô địch thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam", là giải đấu thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp duy nhất dành riêng cho các đội tuyển thể thao điện tử LMHT ở Việt Nam.

    Thu gọn
  • T5 - 4/7

    Esports World Cup 2024

    space.oeg.vn
    T5 - 4/7
    Esports World Cup Foundation
    Ả Rập Xê Út

    Esports World Cup 2024 (EWC) là phiên bản đầu tiên của Esports World Cup, một giải đấu thể thao điện tử quốc tế thường niên thay thế Gamers8, do Esports World Cup Foundation điều hành. Sự kiện này sẽ diễn ra tại Riyadh, Ả Rập Saudi, từ ngày 04/07 đến ngày 24/08/2024 và sẽ có 20 sự kiện trong 19 tựa trò chơi điện tử khác nhau. EWC có tổng giải thưởng lớn nhất trong lịch sử eSports với hơn 60 triệu đô la Mỹ.

    Thu gọn
  • T6 - 26/7

    ChinaJoy 2024

    space.oeg.vn
    T6 - 26/7
    Shanghai Hanwei Xinheng Exhibition Co., Ltd
    Thượng Hải, Trung Quốc

    ChinaJoy, hay China Digital Entertainment Expo & Conference, là một trong những sự kiện lớn nhất tại Trung Quốc về giải trí kỹ thuật số. Được tổ chức hàng năm tại Thượng Hải, ChinaJoy tập trung vào các lĩnh vực như trò chơi điện tử, hoạt hình, truyện tranh, và các sản phẩm liên quan đến công nghệ và giải trí kỹ thuật số. Sự kiện này thu hút sự tham gia của các nhà phát triển, nhà phát hành, và người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới.

    Thu gọn
  • T4 - 21/8

    Gamescom 2024

    space.oeg.vn
    T4 - 21/8
    Koelnmesse GmbH
    Köln, Đức

    Gamescom là một sự kiện thường niên về trò chơi điện tử, được tổ chức tại Đức. Đây là một trong những hội chợ lớn nhất thế giới trong lĩnh vực này, thu hút sự tham gia của các nhà phát triển, nhà phát hành, và người hâm mộ game từ khắp nơi. Gamescom bao gồm các hoạt động như triển lãm, hội thảo, và các buổi ra mắt sản phẩm mới, tạo cơ hội cho các công ty giới thiệu công nghệ và trò chơi mới nhất, cũng như giao lưu với cộng đồng game thủ.

    Thu gọn
  • T5 - 12/9

    PUBG Global Championship 2024

    space.oeg.vn
    T5 - 12/9
    PUBG Corporation
    Kuala Lumpur, Malaysia

    Giải vô địch PUBG thế giới 2024 (PUBG Global Championship 2024 – PGC 2024) diễn ra tại thành phố Kuala Lumpur, Malaysia. Từ 09/12 đến 22/12, các game thủ hàng đầu thế giới sẽ cùng nhau tranh tài trong trận chiến Battle Royale đỉnh cao để giành danh hiệu Vô địch PGC 2024 cùng tổng giải thưởng lên đến 1,500,000 USD (~38.4 Tỷ VNĐ). 

    Thu gọn