Sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng người hâm mộ cũng có thông tin về ngày phát hành của GTA 6 hoặc ít nhất là một mốc thời gian xác định.. Vào thời điểm này, có thông tin còn hơn không. Người hâm mộ và giới phê bình đã suy đoán trong nhiều năm về việc Grand Theft Auto 6 sẽ như thế nào và giờ chỉ còn vài tháng nữa là thời gian chờ đợi sẽ kết thúc.
Grand Theft Auto 6 có chu kỳ phát triển dài nhất trong số các trò chơi của Rockstar cho đến nay. Đối với bất kỳ nhà phát triển nào khác, điều này sẽ là mối lo ngại lớn. Hiếm có trò chơi nào có chu kỳ phát triển dài như vậy mà xứng đáng với sự chờ đợi; người ta gọi nó là "địa ngục phát triển" không phải không có lý do. Nhưng Rockstar có rất nhiều kinh nghiệm phát triển game, các phiên bản GTA trước đây, vì vậy không có nhiều lý do để lo lắng ở đây. Tuy nhiên, vẫn đáng để suy ngẫm về những điều người hâm mộ hy vọng Grand Theft Auto 6 sẽ tránh nếu muốn đáp ứng kỳ vọng.
Đã là một thời gian chờ đợi dài cho GTA 6 và thiết kế trò chơi đã tiến xa. Trong một thời gian dài, thiết kế nhiệm vụ của Rockstar đã theo một mô hình dễ đoán: lái đến đây, bắn cái này, trốn thoát. GTA 5 có đa dạng hơn một chút, với một số nhiệm vụ set-piece nổi bật và nhiệm vụ Strangers & Freaks xuất sắc, nhưng hầu hết vẫn quy về bộ ba đó.
GTA 6 cần thiết kế nhiệm vụ mở hơn. GTA 6 cần phá bỏ lối mòn này bằng cách cho phép người chơi tiếp cận mục tiêu theo nhiều cách khác nhau, thay vì bắt buộc đi theo kịch bản định sẵn. Đồng thời, Rockstar nên loại bỏ các nhiệm vụ với điều kiện thất bại ngay lập tức như bị phát hiện khi rình rập – thứ khiến người chơi bực bội.
Red Dead Redemption 2 là một kiệt tác, nhưng sự tập trung thái quá vào yếu tố hiện thực (như phải lấy súng từ yên ngựa, chải chuốt cho Arthur) đôi khi làm chậm nhịp độ trò chơi. GTA vốn nổi tiếng với sự hỗn loạn và hành động kịch tính, nên việc bê nguyên cơ chế "hiện thực cực đoan" từ RDR2 vào GTA 6 sẽ chỉ khiến trải nghiệm trở nên chậm chạp.
GTA Online đã đi quá xa với xe máy tên lửa, súng laser và phóng vệ tinh – những thứ phá vỡ hoàn toàn tính nhất quán của thế giới trong game. GTA 6 nên giữ thế cân bằng như San Andreas: vẫn có những bí ẩn điên rồ (người ngoài hành tinh, Bigfoot), nhưng không biến bản đồ thành một bãi chiến trường siêu anh hùng.
Xem thêm: TenZ cho ra mắt Chuột không dây Signature dành cho mọi game thủ
Dù GTA Online là "cỗ máy in tiền" của Rockstar, phần chơi đơn vẫn là linh hồn của loạt game. Rockstar không nên nhồi nhét các yếu tố online (như yêu cầu kết nối mạng hoặc quảng cáo nội dung trả phí) vào chế độ cốt truyện. Hãy để người chơi tận hưởng câu chuyện mà không bị làm phiền.
Ngày mai, ĐTCL Mùa 14 sẽ chính thức cập bến các máy chủ, hãy cùng OEG Space tìm hiểu những kiến thức nhập môn trước mùa giải mới.
Sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng người hâm mộ cũng có thông tin về ngày phát hành của GTA 6, siêu phẩm này cần tránh điều gì?
Sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng người hâm mộ cũng có thông tin về ngày phát hành của GTA 6 hoặc ít nhất là một mốc thời gian xác định.
Chỉ còn ít ngày nữa, ĐTCL Mùa 14 sẽ chính thức ra mắt, hãy cùng OEG Space tìm hiểu các đội hình roll mạnh tại máy chủ PBE hiện tại nhé.
VCT 2025: Stage 1 Pacific là giải đấu Valorant chính thức của khu vực Pacific với 12 đội tuyển mạnh mẽ nhất của khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Những đội tuyển nổi bật có thể kể tới T1, GEN, DRX từ Hàn Quốc, PRX, Talon, ZETA DIVISION... Tất cả sẽ tranh tài cho chức vô địch và tấm vé đến với Masters Toronto.
Sau một giải đấu First Stand 2025 có phần nhạt nhòa, LCK Mùa Xuân 2025 - Round 1-2 đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng LMHT toàn cầu. Với sự trở lại của các đội tuyển hàng đầu như T1, Gen.G, DK và đặc biệt là sự thống trị của Hanwha Life Esports (HLE), giải đấu hứa hẹn sẽ mang đến những màn đối đầu đỉnh cao và những bất ngờ khó lường.