SPACE
Esports

Sau 120 giờ chơi Arc Raiders, tôi cuối cùng cũng hạ được một người chơi khác

Một trải nghiệm cá nhân đáng nhớ sau 120 giờ chơi game Arc Raiders, nơi tôi đã có cơ hội hạ gục một người chơi khác lần đầu tiên. Bài viết không chỉ khám phá những cảm xúc xen lẫn giữa thách thức và sự hồi hộp trong trò chơi bắn súng đồng đội này, mà còn đưa ra cái nhìn sâu sắc về cơ chế gameplay và thiết kế thế giới mở của tựa game thú vị này.

oeg-image
Khương Di

@tsubaki

Thành tựu/Trophy “Crossing The Threshold” trong Arc Raiders dành cho việc hạ gục một người chơi khác trong PvP đã khiến tôi thực sự cảm thấy mình đã bước chân qua một ranh giới mới: sau hơn 120 giờ chơi theo kiểu hòa bình chủ động, khi thấy thông báo đó xuất hiện trên màn hình, tôi như vừa bước vào vùng đất chưa từng khám phá. Hơn thế nữa, tôi cảm nhận được mình đang ở trong một thế giới mà mình không hề muốn có mặt. Tôi từng tự hào vì chưa bao giờ hạ gục đồng đội khác trong game. Qua hàng chục, thậm chí hàng trăm trận đấu, tôi luôn cố tránh kết quả như vậy, thường là chậm chạp trong việc nổ súng trước, dù điều đó đôi khi còn gây bất lợi cho bản thân. Tôi đặt niềm tin vào những người chơi khác, và đôi khi niềm tin đó là sai lầm. Nhiều lúc tôi chọn giải pháp ngoại giao, thường là dùng lời nói để thoát khỏi đám rắc rối với người chơi khác.

Tôi từng có rất nhiều ý tưởng vĩ mô về cách trở về Speranza mà không dính máu lên tay. Với tôi, Arc Raiders là một thí nghiệm xã hội cực kỳ thú vị. Bao lâu tôi có thể thuyết phục những người chơi khác không làm hại mình? Và cuối cùng, câu trả lời là khoảng 122 giờ chơi.

Cuộc chạm trán định mệnh ấy xảy ra trên bản đồ Stella Montis, điều này chắc không làm bất ngờ mấy “lão làng” Arc Raiders. Đây là bản đồ mới nhất và cũng là bản đồ đầu tiên diễn ra hoàn toàn trong nhà, tạo nên một bầu không khí siêu căng thẳng, nơi bạn hoặc là kiểm tra mọi ngóc ngách cẩn thận, hoặc là ngã gục trên nền nhà. Dù chơi solo, nơi Arc Raiders vẫn chủ yếu là sân chơi cho những tay PvE cực chill và thân thiện, Stella Montis lại mang không khí “bắn hay bị bắn” nhiều hơn các bản đồ khác trong game.

Tôi đang lội ngược dòng, cẩn thận loot lặt, hoàn toàn không có ý định gây hại ai thì nghe thấy vài tiếng súng gần đó. Trốn sau đống tủ locker, tôi quan sát trận đấu từ xa, trừ lúc nó lan sang căn phòng kế bên qua cánh cửa mở vào hành lang. Tôi vẫn nghe rõ chat proximity của những kẻ đấu đá nhau, và chứng kiến cảnh hỗn chiến cướp đi mạng sống của ít nhất hai người chơi, những chiếc flare bật sáng lên trần hành lang. Tôi nằm thấp, cách xa chỗ đấy để an toàn, rồi tiếp tục mò mẫm sang các phòng khác.

Lúc đó, tôi biết chắc có ít nhất một “con sói trong áo khoác cừu” trên bản đồ vòng này, thế nên cảnh giác hơn hẳn. Nhưng tôi vẫn gặp được mấy người chơi thân thiện, và vòng chơi diễn ra y hệt mọi lần với tôi ở Arc Raiders; mấy kẻ phá game luôn bị áp đảo về số lượng. Chừng vài phút sau, tôi dụi vòng quanh lên tầng trên và nhận ra mình đang đứng ở khu vực có thể nhìn xuống cái hành lang kịch tính, nhưng giờ thì cao hơn một tầng. Đúng lúc đó, tôi nghe tiếng cãi cọ trong hành lang. Một người buồn bực vì đối thủ đã chơi PvP, cho rằng solo queue không nên căng thẳng đến thế. Hai người bắt đầu “thảo luận triết lý” khá ổn, ai cũng hiểu mà, nhưng rồi một trong hai im bặt.

Tôi mở cửa hành lang, vốn đã đóng hồi lúc hỗn chiến, rồi gọi lớn: “Chuyện gì thế trong này? Mọi người ổn chứ?” Một người chơi đáp lại, nhưng giọng anh ta không thể cho tôi biết anh ta là kẻ tấn công hay người bị tấn công rồi phải phản công – tôi nhớ là trong hành lang có ít nhất ba xác raider nằm la liệt. Tôi không nhìn thấy ai sống sót, thế mà anh ta nói đã bị knock và hỏi tôi có defib không. Tôi luôn mang theo một cái vì giúp đỡ người lạ trong game là cách tôi thích chơi nhất. Nhưng với mớ hỗn loạn đang diễn ra trong hành lang này, tôi cũng hơi e ngại không dám bước vào. Tôi nói: “Bò đến đây đi. Tôi có defib đấy. Bò đến đây, tôi sẽ cứu.”

“Bò đến đây á?” anh ta hỏi lại.

“Ừ, cậu có thể đến kịp không?” Tôi đoán rằng thanh máu anh ta đang cạn dần, và tự hỏi liệu tình trạng của anh ta có đúng như vậy không.

Không một lời nào, anh ta không trả lời nữa. Nhờ cách tôi liếc quanh chỗ góc, tôi nhìn thấy anh ta không knock thật mà đang đứng dậy – háo hức lao mình vào phòng tôi. Anh ta ngoặt góc, nổ súng ngay lập tức, và lý do duy nhất tôi sống sót là vì tôi dùng súng máy hạng nặng Torrente với vài món phụ kiện – một vũ khí quyết đoán và vô tình ở gần. Dù kẻ chơi xấu bắn tôi trước, Torrente của tôi đã xé nát anh ta và knock sớm hơn anh ta knock tôi.

Tôi đã từng lâm vào tình huống như vậy rồi. Tôi chưa từng hạ cấp ai cho tới lúc đó nhưng đã knock vài người rồi. Tuy nhiên, tôi luôn cứu họ hoặc để đồng đội họ cứu. Tôi sẽ giải thích rằng mình vẫn chưa vượt qua giới hạn ấy, và không muốn bắt đầu từ họ. Thường thì mọi chuyện kết thúc bằng việc họ cảm kích sự khoan dung của tôi.

Tôi thừa nhận, có lẽ tôi cũng sẽ làm vậy với anh chàng giả tạo này nếu anh ta chịu “đối thoại”, nhưng anh ta thì không vậy. Vừa bị knock, có lẽ vì xấu hổ bị bắt quả tang chơi chiêu trò, anh ta chọn lệnh “give up”, tự giết mình và tính tôi cho điểm kill.

Arc Raiders Stella Montis PvP

Trước vòng đó, tôi luôn tự hỏi sẽ nói gì với người đầu tiên mà tôi dự định hạ trong Arc Raiders. Tôi tưởng tượng một bài diễn văn nửa đùa nửa thật về việc anh ta chính là người kéo tôi đến điểm đó, kiểu như nhân vật phim cuối cùng cũng mất kiểm soát, bắt đối phương phải nghe lời lẽ đau đớn của mình trong lúc quằn quại dưới chân. Nhưng cuối cùng, tôi chẳng kịp nói gì nhiều. Tôi chỉ kịp nói một câu duy nhất với hắn trước lúc hắn tắt thở: “Sao mày lại làm vậy?!”. Tất nhiên, hắn không trả lời.

Một cảm giác bùng lên trong tôi. Dù cảnh bạo lực trên hành lang đã quá quen mắt, tôi không ngờ chính mình lại là “ngòi nổ”. Có lẽ sâu trong tiềm thức, tôi vẫn tin sẽ nói được hòa giải, hoặc trốn thoát trong yên bình. Thậm chí tôi còn nghĩ mình có thể là người bị bắn trước, vì tôi quen chậm tay bóp cò, nhưng không đời nào tôi lại là kẻ rời đi với bàn tay nhuốm máu. Cho đến khi tôi trở thành.

Kể từ đó, tôi chỉ hạ một người chơi nữa – cũng trên Stella Montis và cũng vì họ lao vào tôi rồi bắn trước, rồi cũng chọn “give up”. Tôi vẫn chơi theo kiểu thân thiện. Luôn mang theo một hoặc hai cái defib. Nếu ai kêu “Đừng bắn!” bằng bánh xe biểu cảm quan trọng trong game, tôi nói rõ họ không phải lo gì, và tôi chân thành như thế. Nhưng giờ đây, khi đã vượt qua ranh giới đó, tôi cảm thấy cái rào cản tâm lý khiến tôi chậm chạp khi rút súng đã vỡ vụn. Nếu thấy các raider khác, tôi thường hỏi họ có bạn hay không. Nếu họ bình tĩnh không nói gì, tôi tự đặt mình vào tư thế phòng bị, và khi họ nói thân thiện, tôi vẫn cẩn thận theo dõi họ. Tôi không có ý định gây chiến, nhưng kể từ ngày định mệnh đó trong hành lang Stella Montis, tôi sẵn sàng hơn để kết thúc nó nếu cần.

ĐỌC TIẾP

Mới nhất

space.oeg.vn
Game Hot

Đừng Mong Đợi Remake Được Mong Chờ Tại Giải Thưởng Game Tháng Này

Theo thông tin mới nhất, các fan hâm mộ của tựa game kinh điển "Silent Hill 2" sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa để thấy phiên bản remake được mong đợi ra mắt, khi mà sự kiện The Game Awards sắp diễn ra không phải là thời điểm thích hợp để công bố. Những chi tiết liên quan đến quá trình phát triển cũng như niềm hy vọng từ cộng đồng sẽ tiếp tục được bàn luận trong thời gian tới.

space.oeg.vn
Game Hot

Game Pass bùng nổ tháng 12 với loạt game mới vừa được thêm vào

Dịch vụ Xbox Game Pass tiếp tục thu hút người chơi với việc bổ sung một loạt trò chơi mới vào tháng 12. Trong số đó, người hâm mộ có thể trải nghiệm những tựa game hấp dẫn thuộc nhiều thể loại khác nhau, từ hành động cho đến phiêu lưu, giúp mang đến trải nghiệm đa dạng và phong phú. Hãy cùng khám phá danh sách đầy đủ các trò chơi sẽ có mặt trên Game Pass trong tháng tới!

space.oeg.vn
Esports

Sau 120 giờ chơi Arc Raiders, tôi cuối cùng cũng hạ được một người chơi khác

Một trải nghiệm cá nhân đáng nhớ sau 120 giờ chơi game Arc Raiders, nơi tôi đã có cơ hội hạ gục một người chơi khác lần đầu tiên. Bài viết không chỉ khám phá những cảm xúc xen lẫn giữa thách thức và sự hồi hộp trong trò chơi bắn súng đồng đội này, mà còn đưa ra cái nhìn sâu sắc về cơ chế gameplay và thiết kế thế giới mở của tựa game thú vị này.

space.oeg.vn
Game Hot

Bản cập nhật PS5 mới đã ra mắt, nhưng không mang lại nhiều thay đổi.

Cập nhật mới nhất cho PS5 đã chính thức ra mắt, tuy không mang lại nhiều tính năng đáng kể nhưng vẫn chứa một số chỉnh sửa và cải tiến nhỏ. Bài viết này sẽ điểm qua những thay đổi trong phiên bản cập nhật này và cách chúng có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi game của người dùng.