SPACE
Game Hot

Wuchang: Fallen Feathers có gì đặc biệt khi thể loại Souls-like đã bão hòa?

Wuchang: Fallen Feathers, tựa game mới trong thể loại souls-like, đã thu hút sự chú ý với những câu hỏi về tính mới mẻ của nó. Trong bài viết này, các nhà phát triển sẽ chia sẻ góc nhìn về cách trò chơi cố gắng định hình lại khái niệm của dòng game này, từ cơ chế chiến đấu cho đến thiết kế thế giới mở, hứa hẹn mang đến trải nghiệm độc đáo cho người chơi.

oeg-image
kcibur

@kcibur

Việc tạo dấu ấn riêng cho một tựa game souls-like mới giờ đây thực sự không hề dễ dàng. Chỉ trong năm vừa qua, chúng ta đã được chứng kiến nhiều tựa game như Lies of P: Overture, The First Berserker: Khazan, Black Myth: Wukong, Enotria: The Last Song, Another Crab's Treasure, hay hai sản phẩm liên quan đến Elden Ring là DLC Shadow of the Erdtree và spin-off Nightreign ra mắt với nhiều mức độ thành công khác nhau. Có thể nói, thể loại vốn trước đây khá niche giờ đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều, và sự gia tăng chóng mặt về số lượng trò chơi souls-like cũng phần nào phản ánh điều đó. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc các nhà phát triển đang đối mặt với một thách thức không nhỏ.


May mắn thay, với Leenzee - studio phát triển Wuchang: Fallen Feathers, họ đã rất rõ ràng về hướng đi và cá tính riêng ngay từ đầu. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với GameSpot, đồng sáng lập kiêm giám đốc game và nghệ thuật Xia Siyuan đã chia sẻ về cách studio tiếp cận việc làm một tựa game trong một thị trường đã quá bão hòa, cũng như quan điểm của anh về những gì Wuchang mang lại để thúc đẩy thể loại souls-like phát triển mạnh mẽ hơn. Anh cũng tiết lộ rằng nguồn cảm hứng đến từ chính vùng đất Sichuan quê nhà đã góp phần định hình bối cảnh game, và một số thiết kế boss được lấy cảm hứng từ các chuyến khảo cổ hay thăm bảo tàng.


Thể loại souls-like gần đây chật chội đến mức độ không ít game phải tìm cách để nổi bật. Nhưng bạn có lo ngại điều đó khi phát triển Wuchang: Fallen Feathers không? Điều gì khiến game này khác biệt so với phần còn lại, hoặc giúp souls-like tiến bộ hơn?


Siyuan: Ngay từ đầu, chúng tôi rất tập trung vào việc tìm ra tiếng nói riêng của mình. Wuchang không chỉ là về một bối cảnh khác biệt mà còn là cách thế giới được vận hành, chủ đề mà game muốn khai thác, và cách người chơi tương tác với mọi thứ trong đó.


Điều khiến nó khác biệt là sự gắn kết chặt chẽ giữa tất cả các yếu tố. Hệ thống chiến đấu, tiến trình nhân vật và cốt truyện đều được xây dựng dựa trên trạng thái của nhân vật chính, và chính thế giới cũng phản chiếu sự suy tàn, biến đổi đó. Hệ thống Heart Demon mang đến cho người chơi một cách mới để điều chỉnh độ khó, trong khi việc cho phép thay đổi build thoải mái kích thích sự thử nghiệm thay vì trừng phạt. Chúng tôi cũng đầu tư nhiều vào các lối đi không tuyến tính và các lối tắt bí mật, giúp tạo ra trải nghiệm đa dạng và bất ngờ.


Nếu phải nói Wuchang đóng góp điều gì mới mẻ cho thể loại, thì đó chắc chắn là sự linh hoạt — để người chơi cảm nhận mình là người đang tự mình khai phá thế giới, mà thế giới đó sẽ luôn nhớ những lựa chọn của họ.


Souls-like vốn được biết đến là thể loại khó nhằn, không dễ tiếp cận với người mới. Bạn có nghĩ Wuchang là cánh cửa tốt để các newbie bước vào thế giới souls-like không?


Wuchang được thiết kế để thân thiện với người chơi mới mà vẫn giữ được độ thử thách mà fan kỳ cựu mong đợi. Những hệ thống như respec miễn phí và cơ chế Heart Demon cho phép người chơi tùy chỉnh trải nghiệm, chọn mức độ rủi ro hay độ “dễ thở” mà họ muốn. Chúng tôi không có chế độ “dễ” truyền thống, nhưng sự linh hoạt ấy giúp người mới tìm được bước đi riêng và từ từ trưởng thành cùng game.


Tại sao lại chọn bối cảnh triều đại Minh cho Wuchang: Fallen Feathers? Có điều gì ở giai đoạn lịch sử này bạn thấy đáng khám phá?


Triều đại Minh mang lại một bối cảnh hoàn hảo vì đây là thời kỳ chuyển giao với nhiều bất ổn. Chính trị sụp đổ, chiến tranh lan rộng, và cách nhìn nhận về thế giới thay đổi sâu sắc. Sự hỗn loạn đó giúp chúng tôi khai thác các chủ đề về sự suy tàn, định mệnh và biến đổi một cách rất chân thực.


Hơn nữa, điều này cũng cho phép chúng tôi lấy cảm hứng từ những địa điểm và sự kiện thật, đặc biệt là ở Sichuan – vùng đất mà nhiều thành viên trong team gọi là quê hương tinh thần. Những câu chuyện như kho báu chìm Jiangkou hay truyền thuyết về Sanxingdui đã tạo nền móng vô cùng phong phú cho việc xây dựng thế giới game. Chúng tôi rất thích cách mà thần thoại và lịch sử hòa quyện ở vùng này, giúp tạo ra một thế giới vừa chân thật lại vừa đầy ám ảnh.


Tại sao lại để nhân vật chính Bai Wuchang là một cựu hải tặc?


Thời Minh, cả trong và ngoài nước đều lắm biến động, hải tặc hoành hành trên biển khắp nơi. Nhiều thương nhân phải vật lộn để sinh tồn, trong đó có He Youzai. Anh ta sau này gặp được Bai Ziyun – người có kỹ năng kiếm thuật phi thường – và vô cùng ngưỡng mộ, nên mời cô cùng hợp tác. Hai người săn lùng và diệt hải tặc, dùng chiến lợi phẩm giúp đỡ những người cần. Từ đó, Bai Ziyun không để lại kẻ thù sống sót và được biết đến với biệt danh “Bạch Vũ Chương”.


Wuchang: Fallen Feathers Screenshot

Nguồn: GameSpot


Thiết kế tạo hình quái vật và boss trong game thật sự đỉnh cao và là một trong những điểm đầu tiên khiến mình “ưng cái bụng”. Bạn có thể chia sẻ thêm về nguồn cảm hứng thần thoại và nghệ thuật đằng sau chúng được không?


Phần tạo hình quái vật và boss là một trong những khâu hợp tác nhiều nhất trong suốt quá trình phát triển. Nguồn cảm hứng chính đến từ các truyền thuyết bản địa và phát hiện khảo cổ, đặc biệt là ở Sichuan. Ví dụ như các hiện vật Sanxingdui mang đến cho chúng tôi những chiếc mặt nạ đồng kỳ lạ và hình tượng siêu thực đến mức đến giờ vẫn gây bối rối. Cảm giác bí ẩn đó là nền tảng cho một số boss mang tính siêu thực, cổ xưa trong game.


Ngoài ra, có thể thấy cả phần nghệ thuật, âm nhạc, bộ vũ khí và cốt truyện đều hướng đến việc tôn vinh lịch sử và thần thoại Trung Hoa. Bạn làm thế nào để đảm bảo độ chính xác và có những điểm nhấn nào khiến bạn ấn tượng nhất?


Việc làm sao cho đúng là điều rất quan trọng với chúng tôi, không chỉ về hình ảnh mà còn là cảm xúc. Chúng tôi tổng hợp từ nghiên cứu lịch sử, tài liệu học thuật và cả những ký ức cá nhân – nhiều thành viên trong team lớn lên ở Sichuan, gắn bó với truyền thuyết và những khung cảnh ở đó.


Chúng tôi cũng đã đến thăm bảo tàng, nghiên cứu các hiện vật từ Sanxingdui hay di chỉ Jinsha để hiểu được tính nghệ thuật, biểu tượng và ý nghĩa tâm linh đằng sau. Một trong những chi tiết tâm đắc nhất là việc sử dụng chữ giáp cốt trên lá vàng, đan xen vào cốt truyện game. Những chi tiết như vậy giúp kết nối thế giới Wuchang với những gốc rễ sâu xa của thần thoại và lịch sử Trung Hoa một cách vừa có chiều sâu, vừa rất chân thực.


Wuchang: Fallen Feathers hiện đã có mặt trên PC, PS5, Xbox Series X|S, và có trong danh mục Xbox Game Pass mà không cần trả thêm phí. Trong bài đánh giá Wuchang: Fallen Feathers, chúng tôi nhận xét: “Wuchang: Fallen Feathers là một trải nghiệm tuyệt vời với những trận chiến hấp dẫn hơn là gây bực bội, nhiều ý tưởng độc đáo và cảnh vật đẹp mê mẩn.”


Phần phỏng vấn trên đã được chỉnh sửa nhẹ để đảm bảo ngắn gọn và rõ ràng hơn.

ĐỌC TIẾP

Mới nhất

space.oeg.vn
Game Hot

Top vũ khí bá đạo nhất Battlefield 6 – Chìa khóa để giành chiến thắng

Trong bối cảnh game bắn súng chiến thuật Battlefield 6, việc lựa chọn vũ khí phù hợp không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất gameplay mà còn quyết định chiến thắng trong mỗi trận đấu. Bài viết này tổng hợp những khẩu súng và thiết lập trang bị tốt nhất, giúp người chơi tối ưu hóa khả năng chiến đấu của mình trong thế giới khốc liệt của Battlefield 6. Hãy cùng khám phá những gợi ý vũ khí hàng đầu và cách sử dụng chúng hiệu quả nhất!

OEG IMAGE
thonlam
7 giờ trước
space.oeg.vn
Game Hot

Bí kíp mở khóa bài hát ẩn 'Reckoning' trong Zombies của Call of Duty: Black Ops 6

Trong bài viết này, hãy cùng GameSpot khám phá cách mở khóa bài hát Easter Egg "Reckoning" trong chế độ Zombies của Call of Duty: Black Ops 6. Người chơi sẽ được hướng dẫn chi tiết về các bước và điều kiện cần thiết để thực hiện nhiệm vụ này, cùng với những thông tin bổ ích nhằm tăng cường trải nghiệm chơi game. Hãy cùng tìm hiểu những bí mật thú vị đang chờ đón bạn trong thế giới của Black Ops!

OEG IMAGE
lampzo
11 giờ trước
space.oeg.vn
Game Hot

Lộ diện CRKD Gibson Les Paul: Guitar không dây cho game thủ và dân mê nhạc

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá và phân tích những điều cần biết về bộ điều khiển guitar không dây CRKD Gibson Les Paul, đặc biệt là cách mà sản phẩm này tương thích với các hệ console và PC. Bài viết sẽ cung cấp thông tin chi tiết về thiết kế, tính năng và những lựa chọn mua sắm cho người chơi guitar, từ đó giúp bạn tìm ra lựa chọn phù hợp nhất cho trải nghiệm âm nhạc của mình.

OEG IMAGE
yucert
13 giờ trước
space.oeg.vn
Game Biz

Huyền thoại Atari 2600 tái xuất với bản Pac-Man Edition kèm tay cầm không dây

Atari 2600 chính thức trở lại với phiên bản đặc biệt Pac-Man Edition, đi kèm với tay cầm không dây, tạo nên cơn sốt cho những tín đồ yêu thích retro gaming. Được phát triển bởi Bandai Namco, phiên bản này hứa hẹn mang đến những trải nghiệm độc đáo và thú vị cho người chơi. Thông tin chi tiết về ngày mở bán cũng như cách đặt hàng trước sẽ được cập nhật trong bài viết dưới đây.

OEG IMAGE
lampzo
15 giờ trước