Trước đây, Roblox chủ yếu dựa vào việc người dùng mua các vật phẩm trong trò chơi bằng tiền ảo Roblox (Robux). Mô hình này đã giúp nền tảng phát triển mạnh mẽ, nhưng giờ đây, Roblox đã quyết định mở rộng cách thức thanh toán để bao gồm cả tiền thật. Thay đổi này chỉ áp dụng cho các trò chơi được gọi là Paid Access, hoặc những trò chơi có phí để chơi. Điều này có thể mở ra cơ hội mới cho các nhà phát triển và thay đổi cách người dùng trải nghiệm trò chơi trên Roblox.
Mô hình mới, được công bố tại hội nghị nhà phát triển thường niên của công ty ở San Jose, California, lấy cảm hứng từ ngành công nghiệp game truyền thống, cho phép các nhà phát triển kiếm tiền từ việc bán game và điều chỉnh giá cả dựa trên nhu cầu thị trường. Với mô hình này, các nhà sáng tạo có thể bán sản phẩm trực tiếp cho người dùng mà không cần thông qua tiền tệ ảo. Đây là một phần trong chiến lược của công ty nhằm chiếm 10% doanh thu nội dung trò chơi toàn cầu thông qua nền tảng Roblox và đạt 300 triệu người dùng hàng ngày.
Manuel Bronstein, Giám đốc sản phẩm của Roblox, cho biết mục tiêu của họ là "tăng sức hấp dẫn của nền tảng đối với các nhà phát triển" hiện tại, những người mong muốn có nhiều tùy chọn hơn để sáng tạo và kiếm tiền từ trò chơi.
Hệ thống thanh toán mới sẽ hoạt động theo cơ chế thang trượt, trong đó trò chơi có giá cao hơn sẽ mang lại phần trăm doanh thu lớn hơn cho nhà phát triển. Chẳng hạn, với trò chơi trị giá 50 đô la, người tạo sẽ nhận được 70% doanh thu. Các trò chơi có giá 30 đô la và 10 đô la sẽ lần lượt mang lại mức thanh toán 60% và 50%. Người dùng Roblox sẽ có thể thanh toán bằng tiền tệ địa phương từ máy tính vào cuối năm nay, và công ty có kế hoạch mở rộng tính năng này sang các thiết bị khác trong tương lai.
Dù phần lớn trò chơi trên Roblox vẫn sẽ miễn phí, công ty hy vọng rằng mô hình giá mới sẽ “tạo động lực” cho các nhà phát triển và các studio nhỏ muốn xây dựng những dự án quy mô lớn hơn và thu về lợi nhuận cao hơn, theo lời của Manuel Bronstein, Giám đốc sản phẩm của Roblox.
Bronstein cũng nhấn mạnh rằng, để tham gia thị trường trò chơi toàn cầu, Roblox cần phải mở rộng và bao gồm mọi hình thức kinh doanh trong ngành công nghiệp game.
Roblox chủ yếu kiếm tiền từ việc bán Robux, đơn vị tiền tệ ảo được người dùng sử dụng để mua hàng hóa trong trò chơi. Công ty giữ lại 30% doanh thu từ các giao dịch này, phần còn lại thuộc về nhà phát triển.
Đây không phải lần đầu Roblox thử nghiệm việc sử dụng tiền thật. Đầu năm nay, công ty ra mắt Creator Store, nơi các nhà phát triển có thể mua tính năng từ nhau bằng tiền thật thay vì Robux. Tuy nhiên, thị trường vẫn dựa trên Robux.
Có thể nói, quyết định này không chỉ ảnh hưởng đến các nhà phát triển mà còn đến toàn bộ cộng đồng người chơi Roblox. Người chơi có thể sẽ thấy giá của các trò chơi và vật phẩm thay đổi khi nhà phát triển bắt đầu điều chỉnh theo thị trường tiền thật. Điều này có thể giúp giảm bớt sự phụ thuộc vào Robux và tạo ra một nền kinh tế mở hơn, nơi các nhà phát triển có thể định giá sản phẩm của họ theo cách phù hợp với giá trị thực tế.
Tuy nhiên, cũng có những lo ngại về việc việc thay đổi này có thể làm mất đi tính "ảo" của nền tảng, nơi nhiều người chơi trẻ tuổi đã quen thuộc với việc sử dụng Robux.
OEG Cyber Hub mong muốn trở thành một tụ điểm giải trí 24/7, đáp ứng đầy đủ nhu cầu vui chơi, giải trí cũng như tiện ích của giới trẻ.
Fashion Runway và Cosplay Contest đã thu hút mọi ánh nhìn của khán giả với sự hoành tráng, công phu chưa từng có tại VTIS 2024.
OEG cũng đã có ngày mở màn sự kiện thành công tại VTIS 2024 và đã sẵn sàng cho chuỗi sự kiện Runway Fashion và Cosplay Contest.
Vietnam Tech Impact Summit 2024 - VTIS 2024 đã diễn ra vô cùng thành công với những con số ấn tượng trong ngày đầu tiên của sự kiện.