Mỗi lần xem mấy trận đấu pro đỉnh cao của mấy game đối kháng như Marvel vs. Capcom 2 hay Super Smash Bros. Ultimate, tôi đều cảm thấy vừa choáng vừa ngưỡng mộ. Tốc độ cực nhanh, hành động không ngừng nghỉ khiến mình chỉ kịp nắm được một phần nhỏ những gì đang diễn ra, và mấy cao thủ kiểm soát được cả mớ hỗn độn đó chắc đúng kiểu “người ngoài hành tinh”. Và Kirby Air Riders cũng vậy: một món ăn mắt rực rỡ đầy màu sắc, tốc độ, linh hoạt và hành động căng đét, ban đầu thì hơi choáng nhưng lại cực vui khi đã quen.
Lần đầu được thử chơi tại Gamescom, mình được hướng dẫn kỹ các thao tác lái xe. Xe tự động tăng tốc, nghe có vẻ đơn giản, nhưng thực ra vẫn còn rất nhiều kỹ thuật và sự tinh tế trong đó. Muốn drift chuẩn quanh góc phải canh thời gian thật khéo, khi nhảy thì nếu chịu khó căn chỉnh tư thế cho xe tiếp đất chuẩn – đặc biệt là nghiêng nhẹ xe khi đổ dốc – thì được tăng tốc loạt. Mấy cơ chế này nhìn sơ có vẻ dễ tiếp cận, nhưng chơi thử thấy nền tảng ổn và combo kỹ năng vẫn để học hỏi lâu dài.
Đây là phần phụ bản của Kirby’s Air Ride, nhưng với tên gọi Air Riders thì mình cảm nhận sự thay đổi khá rõ rệt. Game tập trung nhiều hơn vào từng nhân vật và sức mạnh độc đáo của họ, và chính lúc này mình mới hiểu vì sao cái tên Masahiro Sakurai – cha đẻ của Smash Bros – lại được nhắc tới. Tựa game này như sự kế thừa tinh thần cân bằng sức mạnh đa dạng, mang thẳng tinh thần đó vào cuộc đua xe với góc nhìn mới lạ.
Sau phần hướng dẫn, mình được chơi hai nhân vật khác nhau: Magalor – kẻ phản diện trong Kirby’s Return to Dreamland; và Starman, một địch thủ quen thuộc trong series Kirby. Từng tay đua có cảm giác lái hơi khác nhau, nhưng điểm nhấn nằm ở chiêu thức đặc biệt. Magalor có thể bắn một beam khổng lồ phía sau, hất văng bất kỳ ai đuổi sát đằng sau. Trong khi đó, Starman không dùng chiêu đó để tấn công mà có thể bay lên không trung khi dùng chiêu đặc biệt cùng đòn xoay xe thường. Chiêu này chủ yếu để "leo trèo", nhưng cũng có thể tận dụng để né đòn kịp thời, dù đổi lại sẽ mất một chút tốc độ.
Demo tập trung khá nhiều vào chế độ City Trials, chia làm hai giai đoạn chính. Giai đoạn đầu là khám phá khu vực mở rộng, gom power-ups và đổi chiếc xe yếu ban đầu lấy một chiếc tốt hơn. Có cả một hệ thống chiến thuật “đắp” thêm, khi bạn thu thập những biểu tượng tăng phòng thủ, trọng lượng, tốc độ… để vừa vá lại điểm yếu xe, vừa tăng sức mạnh điểm mạnh. Sau khi kết thúc giai đoạn đầu, tổng số nâng cấp của bạn sẽ được thống kê và chuyển sang phần hai. Mình nghĩ khi cộng đồng chơi quen hơn, sẽ có nhiều trận đấu cạnh tranh gay gắt dựa trên việc tối ưu các kết hợp tay đua, xe và loại nâng cấp ưu tiên.
Cách build xe trong giai đoạn đầu ảnh hưởng cực lớn tới khả năng cạnh tranh ở giai đoạn hai. Khi mọi người cộng dồn power-ups xong, bạn sẽ được chọn trong bốn kiểu chơi khác nhau và game sẽ “gợi ý” chế độ phù hợp với build của bạn nhất. Có mode thiên về combat, có mode đơn thuần là đua tốc độ. Ván đầu mình chơi thì chọn luôn chế độ được đề xuất, vừa đua vừa combat với Magalor và chơi cũng tạm ổn. Ván thứ hai đổi qua chế độ không được đề xuất (chủ yếu để chung team với mấy đứa bạn trong phòng), build chưa tối ưu của mình rõ ràng yếu thế khi chạy trên track đua thuần túy. Còn Starman thì chiêu bay lên tầm cao hợp để leo trèo chứ đua vòng tròn chán òm, không hâp dẫn lắm, nhưng mà chắc mình chưa đủ level thôi.
Cả hai giai đoạn đua đều rất nhanh, vừa là lúc “luyện công” build xe, vừa đòi hỏi kỹ năng cá nhân. Mình dễ dàng tưởng tượng ra một meta cạnh tranh “lên tay” cực gắt, khi các tay đua cao thủ phải mò đủ kiểu phối hợp xe, tay đua lựa power-ups để tìm ra công thức chiến thắng.
Đối với tụi bạn chơi casual như mình, Kirby Air Riders hứa hẹn là một trò chơi cực chất để “quẩy” cùng nhau, nhất là khi ngồi chơi co-op và tạo thành không khí bữa tiệc siêu nóng. Nhưng mình cảm giác game sẽ còn một tầng chiều sâu nữa, nhanh và đòi hỏi kỹ năng như các game đối kháng, chắc hẳn sẽ là sân chơi thú vị cho các tín đồ thi đấu chuyên nghiệp.
Activision vừa thừa nhận rằng nhiều fan của series Call of Duty cảm thấy trò chơi đã đánh mất bản sắc vốn có của mình. Trong bối cảnh tranh cãi này, công ty đang xem xét phản hồi từ cộng đồng để định hình hướng phát triển tương lai của tựa game đình đám, hứa hẹn mang đến những thay đổi phù hợp và sự trở lại với cội nguồn yêu thích.
Hollow Knight: Silksong, sản phẩm tiếp theo trong series game hành động phiêu lưu đình đám, đã chính thức công bố ngày phát hành sau nhiều năm chờ đợi. Người hâm mộ sẽ không phải đợi lâu nữa để trở lại thế giới kỳ bí của Hallownest trong khi điều mới mẻ từ nhân vật Hornet hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị. Hãy cùng khám phá những thông tin chi tiết về tựa game này!
Trong thế giới của Ark: Survival Evolved, việc khám phá các bản mod sáng tạo không chỉ làm phong phú thêm trải nghiệm chơi game mà còn mở ra vô vàn khả năng mới. Bài viết này giới thiệu những bản mod tốt nhất giúp người chơi tận hưởng tối đa trò chơi sinh tồn đầy thách thức này, từ việc mở rộng lối chơi đến cải thiện đồ họa và thêm nội dung mới. Hãy cùng điểm qua những mod nổi bật nhất, làm cho cuộc phiêu lưu trong thế giới Ark trở nên thú vị hơn bao giờ hết.
Lego Batman: Legacy of the Dark Knight không chỉ đơn thuần là một trò chơi LEGO, bởi vì nó mang đến một trải nghiệm tối tăm và sâu sắc hơn khi khai thác những khía cạnh u tối của vũ trụ Batman. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa gameplay sáng tạo và câu chuyện chứa đầy cảm xúc, trò chơi hứa hẹn sẽ đưa người chơi vào một cuộc phiêu lưu hấp dẫn đầy kịch tính.