Jimmy ‘MrBeast’ Donaldson là người sáng tạo nội dung được theo dõi nhiều nhất trên YouTube, nhưng sự quan tâm từ cộng đồng mạng đối với các video của anh đang dần giảm sút khi nhiều người dùng bày tỏ sự chỉ trích đối với công ty và những cộng sự của anh.
Hiện tại, những tranh cãi xung quanh chương trình game show sắp tới của anh, “Beast Games”, đang thu hút sự chú ý. Có những thông tin cho rằng một số thành viên trong ekip đã phải nhập viện do những sự cố trên trường quay, trong khi đó, một số thí sinh đang kiện chàng streamer này về điều kiện làm việc “thiếu nhân văn”.

Mặc cho những chỉ trích này, MrBeast vẫn tiếp tục quảng bá cho chương trình. Trong tập podcast IMPAULSIVE ngày 2 tháng 10, anh chia sẻ về sự phấn khích của mình và những kỷ lục mà chương trình đã đạt được.
“Chúng tôi đã phá vỡ hơn 40 kỷ lục thế giới trong quá trình quay phim ‘Beast Games’,” chàng streamer này khẳng định. “…bao gồm số lượng thí sinh nhiều nhất trong lịch sử game show, giải thưởng tiền mặt lớn nhất trong lịch sử game show, và số lượng camera ghi hình đồng thời lớn nhất trong mọi sản xuất.”
Anh chàng này tiếp tục nói: “Nếu có một kỷ lục thế giới cho các game show, chúng tôi đã phá vỡ nó. Tôi thực sự cần Amazon cho tôi biết điều gì có thể hoặc không thể nói… Nó thực sự sẽ khiến bạn phải bất ngờ. Chương trình có 10 tập, và mỗi tập đều khiến các video YouTube của tôi trông như trò trẻ con.”
Ngoài ra, MrBeast cũng tiết lộ rằng anh đã chi hơn 100 triệu USD cho chương trình, một con số không hề nhỏ. Trong đó, việc xây dựng một “thành phố kín” cho các thí sinh sinh sống trong suốt thời gian quay phim đã tiêu tốn 15 triệu USD.
Bên cạnh đó, chàng Youtuber này cho biết đã trao tặng hơn 20 triệu USD cho các thí sinh, bao gồm giải thưởng lớn trị giá 5 triệu USD.
Trong tập podcast, cả MrBeast lẫn các YouTuber khác như Logan Paul và KSI không đề cập đến những tranh cãi xoay quanh sản phẩm hợp tác Lunchly của họ, cũng như những chỉ trích nhắm vào MrBeast và ekip của anh.
Nhiều người dùng đã bình luận rằng họ “không thể chờ đợi” để xem phản ứng của những người sáng tạo khác đối với tập này do sự im lặng của bộ ba về các vấn đề đã nêu.
Đáng lưu ý, tập podcast được ghi hình vào ngày Lunchly chính thức ra mắt, và kể từ đó, cả ba YouTuber đã lên tiếng đáp trả những chỉ trích về bộ dụng cụ ăn trưa này.
“Rõ ràng việc ăn thịt gà tươi và bông cải xanh là tốt cho sức khỏe hơn, nhưng nếu ai đó sẽ ăn một bữa ăn chế biến sẵn như thế này (mà hàng triệu người vẫn thường sử dụng thông qua Lunchables), thì tôi nghĩ việc cung cấp cho họ một phiên bản chất lượng cao hơn với mức giá gần như tương tự là một điều tích cực và đó là lý do tại sao chúng tôi ra mắt Lunchly,” anh nói về tình hình này trong một tweet.
Dù đã đưa ra lời giải thích, MrBeast vẫn tiếp tục nhận phải nhiều chỉ trích liên quan đến sự tham gia của mình trong sản phẩm này. Anh vẫn chưa có phản hồi công khai về những chỉ trích xoay quanh chương trình “Beast Games”, cũng như những chỉ trích nhắm vào công ty của mình sau khi anh công khai xa lánh cựu cộng sự Ava Kris Tyson.
Valve vừa công bố dòng sản phẩm phần cứng mới, bao gồm một tay cầm chơi game, máy tính chơi game nhỏ gọn và kính VR sẵn sàng. Những thiết bị này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm chơi game nâng cao cho game thủ, đồng thời đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng của Valve trong ngành công nghiệp game và thực tế ảo.
Khi Valve công bố chiếc console mang tên Steam Machine, câu hỏi lớn nhất lại không phải là cấu hình hay phần mềm, mà là: bao nhiêu tiền? Trong cuộc phỏng vấn gần đây, kỹ sư phần cứng Yazan Aldehayyat khéo léo nhấn mạnh rằng mức giá sẽ “cạnh tranh” và “đáng tiếp cận”, nhưng vẫn giữ kín con số cụ thể. Khi mà lạm phát ngày càng tăng và các hãng console đang đẩy giá lên cao, một số chuyên gia cho rằng mốc 400 USD sẽ là “vùng ngọt” để Steam Machine vừa hấp dẫn vừa không bị định hình là “PC niche đắt đỏ”.
Tại sự kiện PlayStation, trò chơi "Astro Bot: Rescue Mission" đã trở thành biểu tượng mới của thương hiệu này, khẳng định sự sáng tạo và công nghệ tiên tiến mà Sony mang đến cho người chơi. Bài viết khám phá những khía cạnh kỹ thuật đằng sau trò chơi độc đáo này, cũng như cách mà nó tận dụng sức mạnh công nghệ để tạo ra trải nghiệm gaming tuyệt vời, từ gameplay cho đến hình ảnh sinh động.
Một chuyên gia trong ngành công nghiệp game dự đoán rằng cả PS6 và Xbox tiếp theo có thể sẽ không ra mắt cho đến năm 2028, do sự chậm trễ liên quan đến việc phát hành Grand Theft Auto VI. Thông tin này hé lộ những ảnh hưởng sâu rộng của tựa game đình đám đến kế hoạch phát triển của các console mới, mở ra nhiều câu hỏi về tương lai của ngành công nghiệp game.