Huyền thoại VALORANT - TenZ, đã giải thích lý do tại sao Deadlock sẽ gặp khó khăn trong việc phát triển thành một môn thể thao điện tử. Anh cho rằng sự phức tạp của trò chơi chính là nhược điểm lớn nhất, khiến nó chưa được thân thiện với người xem. TenZ nhận định rằng để thu hút khán giả, trò chơi cần đơn giản hóa về mặt cơ chế, giúp người xem dễ theo dõi và nắm bắt các diễn biến trong trận đấu.
Mặc dù Deadlock chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm, tuy nhiên độ hấp dẫn của trò chơi vẫn đang không ngừng tăng lên sau mỗi bản cập nhật. Là sự kết hợp giữa thể loại siêu anh hùng và bắn súng, có thể nói việc phát triển một cộng đồng thể thao điện tử cho trò chơi này là điều dễ hiểu của Valve.
Trên thực tế, giải đấu đầu tiên với tổng giải thưởng 10.000 USD đã được tổ chức bởi afterMatch Esports. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ đã tỏ ra hoài nghi, cho rằng trò chơi chưa sẵn sàng để trở thành một môn thể thao điện tử do tính phức tạp của nó.
Có vẻ như không chỉ cộng đồng khán giả mà TenZ cũng có những góc nhìn đồng tình với quan điểm này, nhấn mạnh rằng lối chơi quá phức tạp khiến Deadlock không thể trở thành một tựa game thể thao điện tử "tối ưu" cho người xem.
Trong một buổi stream gần đây của TenZ, người xem đã đưa ra vài câu hỏi liên quan đến việc liệu Deadlock đã sẵn sàng để bước vào sân chơi thể thao điện tử hay chưa, TenZ đã bày tỏ một số điều lo ngại về tựa game này:
“Tôi nghĩ trò chơi này rất thú vị, nhưng không phải là một tựa game tối ưu cho Esports. Có một số yếu tố như việc trò chơi quá phức tạp đối với người chơi bình thường hoặc người mới bắt đầu, họ sẽ khó mà hiểu cũng như tận dụng tối đa những lối chơi của từng nhân vật.”
Anh cũng nhắc đến việc Deadlock bổ sung thêm một đường so với các bản đồ ba đường thường thấy trong các trò chơi MOBA như Liên Minh Huyền Thoại, điều này khiến người xem càng khó tiếp cận hơn.
“MOBA vốn đã là thể loại khó hiểu đối với nhiều người, nhưng trò chơi này chắc chắn còn khó hơn một bậc. Nó là MOBA, nhưng lại kết hợp yếu tố bắn súng góc nhìn thứ ba, có thêm làn đường và thêm người chơi nữa.”
Nhìn chung, theo TenZ, tình trạng hiện tại của Deadlock khiến "trải nghiệm xem" sẽ khó theo dõi hơn so với các tựa game khác.
Về mặt kỹ thuật, như việc quan sát trận đấu, trò chơi này cũng mang đến những thách thức riêng. ObsSojourn, một người quan sát chuyên nghiệp trong Overwatch 2, chỉ ra rằng để phát sóng được game này, cần một đội ngũ quan sát có góc nhìn vừa đủ và phải có kiến thức chuyên sâu về game cũng như lý thuyết quan sát để giúp người xem dễ tiếp cận hơn.
Vào ngày 4 tháng 10 tới đây, khi Deadlock tổ chức giải đấu thể thao điện tử đầu tiên với ngân sách lớn, chúng ta sẽ biết được liệu những lo ngại này có chính xác hay không.
Số thứ 5 của Midnight Gaming Show vừa qua đã mang đến một đêm livestream đầy ấn tượng với sự góp mặt của cosplayer nổi tiếng Uyên Thanh “Navii Wibi” cùng khách mời Trâm Anh.
chúng ta sẽ cùng bước vào "nhà hàng" đẳng cấp 5 sao của Midnight Gaming Show và thưởng thức những món ăn tuyệt hảo được chính tay “bếp trưởng” - G Girl Uyên Thanh “Navii Wibi” chuẩn bị trong tựa game vô cùng vui nhộn Overcooked.
Với thành công rực rỡ ngay từ 4 số phát sóng đầu tiên, Midnight Gaming Show (MGS) đã khẳng định là chương trình giải trí mới mẻ và khác biệt hoàn toàn so với thị trường hiện nay.
Được tổ chức vào ngày 5/11 tới đây, Chương trình Thúc đẩy Phát triển Kinh tế số và Trách nhiệm xã hội hứa hẹn là sự kiện đáng chú ý tại OEG Stadium, tập trung vào các sáng kiến vì cộng đồng và hướng tới xây dựng nền kinh tế số bền vững, phát triển đồng hành cùng trách nhiệm xã hội.
Giải vô địch PUBG thế giới 2024 (PUBG Global Championship 2024 – PGC 2024) diễn ra tại thành phố Kuala Lumpur, Malaysia. Từ 09/12 đến 22/12, các game thủ hàng đầu thế giới sẽ cùng nhau tranh tài trong trận chiến Battle Royale đỉnh cao để giành danh hiệu Vô địch PGC 2024 cùng tổng giải thưởng lên đến 1,500,000 USD (~38.4 Tỷ VNĐ).