TI13 đã mang đến những khoảnh khắc đáng nhớ và những trận đấu chất lượng cao, nhưng dữ liệu cho thấy lượng khán giả theo dõi giải đấu này đã giảm so với các kỳ trước. Đỉnh điểm lượt xem trong các trận đấu quan trọng không cao như kỳ vọng, và số lượng khán giả duy trì theo dõi trong suốt giải đấu cũng ít hơn.
Nguyên nhân của sự sụt giảm này đến từ nhiều yếu tố. Một mặt, lượng người chơi Dota 2 đã giảm dần theo thời gian, và điều này ảnh hưởng đến cả hệ thống thể thao điện tử của game. Bên cạnh đó, cách tổ chức giải đấu, những tranh cãi xung quanh thể thức thi đấu và việc phân phối giải thưởng cũng có thể đã khiến một số khán giả mất hứng thú.
Lượng người xem giải đấu The International của Dota 2 đã giảm mạnh trong năm thứ ba liên tiếp, với số liệu thống kê cho thấy giải đấu hàng đầu của năm 2024 đã giảm 17 phần trăm mặc dù có trận chung kết hoành tráng giữa Team Liquid và Gaimin Gladiators.
Liquid cuối cùng đã phá vỡ thế độc tôn của Gaimin đối với kỷ lục đối đầu Dota 2 của cặp đôi này trong trận chung kết TI 2024, chấm dứt chuỗi trận thua đáng chú ý kéo dài năm trận chung kết trong hai năm. Theo Esports Charts, hơn 1,4 triệu người hâm mộ Dota 2 đã theo dõi trận chung kết và trong khi con số này bằng với trận chung kết năm 2023 giữa Gaimin và Team Spirit, lượng người xem trong suốt giải đấu lại thấp hơn nhiều so với mức trung bình.
Trung bình, 466.842 người hâm mộ đã xem TI 2024 qua ba giai đoạn của nó; ít hơn 80.000 so với năm ngoái và gần hơn với con số được thấy lần cuối vào năm 2017. Giờ xem bị ảnh hưởng nặng nề, với chín triệu giờ ít hơn mặc dù thời lượng của giải đấu gần như giống hệt với vài năm trước. Đây là mức giảm lượng người xem lớn nhất kể từ năm 2022 (bản thân năm này cũng là một ngoại lệ vì diễn ra sau đại dịch COVID), với các giải đấu cách đây hơn bảy năm đã ghi nhận những con số tốt hơn.
Người ta đã nói nhiều về lý do tại sao TI 2024 không thu hút lại được người hâm mộ Dota 2. Từ việc bắt đầu vào giữa tuần thay vì vào cuối tuần cho đến việc không có đội nào bị loại tại giai đoạn vòng bảng.
Tuy nhiên, trên hết,cách mà Valve quản lý hệ thống thể thao điện tử của Dota 2 cũng đang gặp phải nhiều chỉ trích. Cộng đồng game thủ đã bày tỏ sự không hài lòng về việc Valve giảm dần sự đầu tư vào việc quảng bá và hỗ trợ các sự kiện thể thao điện tử của game. Giải thưởng của TI, vốn được cộng đồng tài trợ thông qua việc mua các vật phẩm trong game, cũng giảm đáng kể so với những kỷ lục trước đây, khiến người hâm mộ mất hứng thú tham gia.
Dù TI13 không đạt được thành công như mong đợi về lượt xem, The International vẫn là một trong những sự kiện thể thao điện tử mang tính biểu tượng nhất. Tuy nhiên, để khôi phục lại sự quan tâm của người hâm mộ và ngăn chặn sự sụt giảm về lượt xem, Valve có thể cần phải thực hiện những thay đổi tích cực. Những thay đổi này có thể bao gồm cải thiện thể thức thi đấu, tạo nội dung dễ tiếp cận hơn cho khán giả mới, và tăng cường quảng bá sự kiện.
Dù vậy, cộng đồng Dota 2 vẫn rất đam mê và nhiều người tin rằng tựa game này vẫn có tiềm năng lấy lại vinh quang nếu Valve thực hiện các động thái đúng đắn. Những bản cập nhật mới và những thay đổi trong gameplay trong thời gian tới có thể là bước ngoặt giúp game thu hút lại người chơi và khán giả.
OEG Cyber Hub mong muốn trở thành một tụ điểm giải trí 24/7, đáp ứng đầy đủ nhu cầu vui chơi, giải trí cũng như tiện ích của giới trẻ.
Fashion Runway và Cosplay Contest đã thu hút mọi ánh nhìn của khán giả với sự hoành tráng, công phu chưa từng có tại VTIS 2024.
OEG cũng đã có ngày mở màn sự kiện thành công tại VTIS 2024 và đã sẵn sàng cho chuỗi sự kiện Runway Fashion và Cosplay Contest.
Vietnam Tech Impact Summit 2024 - VTIS 2024 đã diễn ra vô cùng thành công với những con số ấn tượng trong ngày đầu tiên của sự kiện.