Mỗi mùa giải, tộc hệ dành cho người nghẹo luôn nhận được sự quan tâm từ đông đảo và tại Mùa 14, chúng có tên gọi là Mã Hóa. Hiệu ứng của tộc hệ khá giống với Heartsteel tại Mùa 10 trước đây, kết hợp tích số và nổ hũ theo nhiều hướng khác nhau.
Cụ thể, các quân cờ Mã Hóa có thể thu thập thông tin tình báo bằng cách thua trận, nhận nhiều hơn nếu chuỗi thua dài hoặc tiêu diệt kẻ địch. Người chơi có thể dùng thông tin đó để đổi lấy phần thưởng ở các round đầu 3.3, 3.7, 4.3 hoặc 4.7. Đồng thời sau khi đổi, tướng Mã Hóa sẽ nhận AD và AP.
Mốc 3: X1 thông tin, 25% AD & AP
Mốc 4: X1.5 thông tin, 40% AD & AP
Mốc 5: X2 thông tin, 50% AD & AP

Chúng ta sẽ có 5 tướng Mã Hóa, đủ để kích mốc 5 là Vi (1 vàng), LeBlanc (2 vàng), Draven và Galio (3 vàng), Zed (4 vàng). Mã Hóa tại Mùa 14 sẽ không buộc người chơi phải tiếp tục chơi như Hóa Chủ tại Mùa 13 nhưng nếu chơi sẽ được gia tăng một lượng AD và AP kha khá. Với 2 vị tướng 3 vàng, có thể lối chơi sẽ ưu tiên slow roll 3 sao Galio và Draven, tùy thuộc vào sức mạnh của chúng trong meta vì Zed hiện tại lại chưa quá phổ biến.
Đương nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể lụm chiến lợi phẩm và xoay sang một đội hình meta với sức mạnh vượt trội hơn so với các nhà trong lobby.
Tại mùa 14 chúng ta có một tộc hệ rất Ngưu Binh nhưng lại là Kim Ngưu với sức mạnh cũng rất gì và này nọ. Kim Ngưu sẽ gia tăng sát thương cho các quân cờ trong tộc và có tỷ lệ rơi vàng khi hạ gục địch. Nếu người chơi chi tiêu một số vàng nhất định vào việc roll hoặc lên cấp, hiệu ứng này sẽ tăng lên vĩnh viễn. Muốn có nhiều tiền thì ngại gì chi tiền phải không.
Mốc 2: 18% khuếch đại sát thương, 20% tỉ lệ rơi vàng
Mốc 4: 20% khuếch đại sát thương, 30% tỉ lệ rơi vàng
Mốc 6: 22% khuếch đại sát thương, 50% tỉ lệ rơi vàng và 8% tỉ lệ rơi mảnh trang bị.

Xem thêm: DTCL Mùa 14: Tất tần tật Hệ mới bạn cần biết
Các quân cờ Kim Ngưu bao gồm Alistar (1 vàng), Graves (2 vàng), Jarvan IV (3 vàng), Annie, Aphelios (4 vàng) và Viego (5 vàng). Chắc các bạn cũng có thể dễ dàng nhận thấy đây là một tộc hệ cho sát thương, vàng, mảnh trang bị nhưng phải đánh chuỗi thắng và có bài đủ khỏe để hạ gục kẻ địch liên tục như Chinh Phục. Hiện tại đội hình vẫn chưa quá phổ biến tại máy chủ PBE, có lẽ chúng ta sẽ cần theo dõi thêm nhưng nếu chỉ đánh giá về giá trị của tộc hệ, cũng đáng để trải nghiệm phải không nào.
Valve vừa công bố dòng sản phẩm phần cứng mới, bao gồm một tay cầm chơi game, máy tính chơi game nhỏ gọn và kính VR sẵn sàng. Những thiết bị này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm chơi game nâng cao cho game thủ, đồng thời đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng của Valve trong ngành công nghiệp game và thực tế ảo.
Khi Valve công bố chiếc console mang tên Steam Machine, câu hỏi lớn nhất lại không phải là cấu hình hay phần mềm, mà là: bao nhiêu tiền? Trong cuộc phỏng vấn gần đây, kỹ sư phần cứng Yazan Aldehayyat khéo léo nhấn mạnh rằng mức giá sẽ “cạnh tranh” và “đáng tiếp cận”, nhưng vẫn giữ kín con số cụ thể. Khi mà lạm phát ngày càng tăng và các hãng console đang đẩy giá lên cao, một số chuyên gia cho rằng mốc 400 USD sẽ là “vùng ngọt” để Steam Machine vừa hấp dẫn vừa không bị định hình là “PC niche đắt đỏ”.
Tại sự kiện PlayStation, trò chơi "Astro Bot: Rescue Mission" đã trở thành biểu tượng mới của thương hiệu này, khẳng định sự sáng tạo và công nghệ tiên tiến mà Sony mang đến cho người chơi. Bài viết khám phá những khía cạnh kỹ thuật đằng sau trò chơi độc đáo này, cũng như cách mà nó tận dụng sức mạnh công nghệ để tạo ra trải nghiệm gaming tuyệt vời, từ gameplay cho đến hình ảnh sinh động.
Một chuyên gia trong ngành công nghiệp game dự đoán rằng cả PS6 và Xbox tiếp theo có thể sẽ không ra mắt cho đến năm 2028, do sự chậm trễ liên quan đến việc phát hành Grand Theft Auto VI. Thông tin này hé lộ những ảnh hưởng sâu rộng của tựa game đình đám đến kế hoạch phát triển của các console mới, mở ra nhiều câu hỏi về tương lai của ngành công nghiệp game.