Riot Games đã công bố một bước ngoặt mới cho tựa game Valorant, khi trò chơi sẽ được chuyển sang sử dụng Unreal Engine 5 trong tương lai. Thông tin này được xác nhận bởi Anna Donlan, Phó Chủ tịch Cấp cao của Riot Games và cũng là người đứng đầu Valorant Studios.
Trong một tuyên bố chính thức, Donlan chia sẻ rằng: "Chúng tôi [Riot Games] đã khai thác tối đa những gì Unreal Engine 4 có thể mang lại, vì thế giờ là thời điểm để chuyển sang Unreal Engine 5. Đây không phải là một điều dễ dàng đối với một tựa game ‘live-service’ như Valorant, nhưng lại là điều cần thiết."
Mặc dù Valorant sẽ sớm được nâng cấp lên Unreal Engine 5, Donlan khẳng định rằng sự thay đổi này sẽ không làm thay đổi đáng kể về mặt hình ảnh hay hiệu suất của trò chơi "ngay lập tức". Thay vào đó, sự nâng cấp này nhằm tạo nền tảng cho việc mở rộng thêm nhiều tính năng mới và cải tiến hiệu suất về lâu dài, mang lại nhiều cơ hội phát triển cho đội ngũ phát triển cũng như người chơi.
Unreal Engine 5 mang đến nhiều tính năng vượt trội như Nanite và Lumen, giúp tối ưu hóa quá trình render đồ họa phức tạp, đặc biệt là về ánh sáng và kết cấu. Điều này giúp tăng cường trải nghiệm hình ảnh một cách chân thực và mượt mà hơn, dù trong thời gian đầu, những thay đổi lớn có thể chưa xuất hiện rõ rệt.
Ngoài việc nâng cấp engine, Donlan còn hé lộ thêm rằng đội ngũ Valorant Studios đang rất hào hứng về tiềm năng mà Unreal Engine 5 có thể mang lại trong tương lai. Cô thậm chí đã gợi ý về khả năng mở rộng vũ trụ Valorant ra các "trải nghiệm chơi mới". Tuy chưa có thông tin cụ thể về điều này, nhưng phát biểu của Donlan đã làm dấy lên nhiều suy đoán trong cộng đồng game thủ về những sản phẩm mới mà Riot Games có thể đang ấp ủ.
Việc chuyển đổi sang Unreal Engine 5 sẽ giúp Valorant không chỉ phát triển thêm về đồ họa mà còn hỗ trợ xây dựng những tính năng mới và mở rộng phạm vi của tựa game. Điều này có thể sẽ mở ra những hướng đi mới cho trò chơi và đưa người chơi đến với nhiều trải nghiệm phong phú hơn.
Như Donlan đã đề cập, quá trình chuyển đổi không phải là việc đơn giản, đặc biệt với một trò chơi live-service có cơ sở người chơi đông đảo như Valorant. Điều này đồng nghĩa với việc đội ngũ phát triển phải đối mặt với không ít khó khăn về mặt kỹ thuật và cần đảm bảo rằng trải nghiệm người chơi sẽ không bị gián đoạn hoặc giảm sút trong quá trình chuyển đổi.
Tuy nhiên, việc tận dụng sức mạnh của Unreal Engine 5 cũng có thể giúp Riot Games nhanh chóng đưa ra những cải tiến đáng kể trong lối chơi và mở rộng tiềm năng của Valorant trong thời gian tới.
Hiện vẫn chưa có ngày chính thức công bố khi nào Valorant sẽ hoàn tất việc chuyển sang Unreal Engine 5, nhưng cộng đồng game thủ đang rất mong đợi những thay đổi tích cực mà bản nâng cấp này sẽ mang lại. Sự chuyển mình này hứa hẹn sẽ không chỉ cải thiện trải nghiệm đồ họa mà còn mở ra một tương lai tươi sáng cho tựa game FPS đình đám này, đặc biệt khi Riot Games đang không ngừng nỗ lực để làm mới trò chơi và mang lại những nội dung phong phú hơn cho người chơi.
Valve vừa công bố dòng sản phẩm phần cứng mới, bao gồm một tay cầm chơi game, máy tính chơi game nhỏ gọn và kính VR sẵn sàng. Những thiết bị này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm chơi game nâng cao cho game thủ, đồng thời đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng của Valve trong ngành công nghiệp game và thực tế ảo.
Khi Valve công bố chiếc console mang tên Steam Machine, câu hỏi lớn nhất lại không phải là cấu hình hay phần mềm, mà là: bao nhiêu tiền? Trong cuộc phỏng vấn gần đây, kỹ sư phần cứng Yazan Aldehayyat khéo léo nhấn mạnh rằng mức giá sẽ “cạnh tranh” và “đáng tiếp cận”, nhưng vẫn giữ kín con số cụ thể. Khi mà lạm phát ngày càng tăng và các hãng console đang đẩy giá lên cao, một số chuyên gia cho rằng mốc 400 USD sẽ là “vùng ngọt” để Steam Machine vừa hấp dẫn vừa không bị định hình là “PC niche đắt đỏ”.
Tại sự kiện PlayStation, trò chơi "Astro Bot: Rescue Mission" đã trở thành biểu tượng mới của thương hiệu này, khẳng định sự sáng tạo và công nghệ tiên tiến mà Sony mang đến cho người chơi. Bài viết khám phá những khía cạnh kỹ thuật đằng sau trò chơi độc đáo này, cũng như cách mà nó tận dụng sức mạnh công nghệ để tạo ra trải nghiệm gaming tuyệt vời, từ gameplay cho đến hình ảnh sinh động.
Một chuyên gia trong ngành công nghiệp game dự đoán rằng cả PS6 và Xbox tiếp theo có thể sẽ không ra mắt cho đến năm 2028, do sự chậm trễ liên quan đến việc phát hành Grand Theft Auto VI. Thông tin này hé lộ những ảnh hưởng sâu rộng của tựa game đình đám đến kế hoạch phát triển của các console mới, mở ra nhiều câu hỏi về tương lai của ngành công nghiệp game.