SPACE
Esports
Esports

20:00 - Thứ 7, 28/9/2024

Chủ sở hữu một đội tuyển Valorant chỉ trích hệ thống VCT sau khi chi 700.000 USD cho đội hình

Giới eSports luôn không ngừng thay đổi và phát triển, nhưng không phải ai cũng hài lòng với cách các giải đấu và hệ thống đang vận hành.

oeg-image
s1non

@s1nonbh

Benjamin Rolle, CEO của Acend Club, gần đây đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ hệ thống giải đấu Valorant Champions Tour (VCT) sau khi công ty của ông chi hơn 700.000 USD cho các đội hình Valorant trong suốt hai năm qua. Rolle cho rằng hệ thống T2 (Tier 2) trong môi trường eSports Valorant đang bị "phá vỡ hoàn toàn" và trở nên tồi tệ hơn kể từ khi Riot Games thiết lập các giải đấu bán kín.


Trong bài viết trên mạng xã hội, Rolle đã nêu rõ vấn đề trong hệ thống eSports của Valorant, đặc biệt là ở các giải đấu cấp thấp hơn (T2). Ông cho biết sau khi Acend bị loại khỏi hệ thống giải đấu chính của VCT (T1) vào cuối mùa giải 2022, đội đã tiếp tục tham gia vào các giải đấu T2 với hy vọng giành được vé thăng hạng vào VCT EMEA – giải đấu hàng đầu của khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi.

Tuy nhiên, quá trình này không hề dễ dàng. Rolle mô tả rằng việc chỉ có một suất thăng hạng duy nhất trong toàn bộ khu vực châu Âu là vô cùng khó khăn và mang tính cạnh tranh khốc liệt. Điều này đã khiến các đội, bao gồm cả Acend, phải đầu tư một lượng tiền khổng lồ vào đội hình, trả lương cao và thực hiện nhiều hy sinh.

Rolle cũng chỉ ra rằng hệ thống bán kín hiện tại đã khiến nhiều tổ chức không có cơ hội phát triển bền vững. Ông chia sẻ: “eSports xứng đáng được tốt hơn. Valorant xứng đáng được tốt hơn. Có lẽ Riot chỉ tập trung vào Tier 1, hoặc có lẽ những người điều hành cao cấp không nhận ra chuyện gì đang xảy ra. Nhưng hiện tại, nó là một thảm họa cho các tổ chức.”


Acend từng là một trong những đội tuyển nổi bật nhất trong cộng đồng Valorant, khi họ giành chiến thắng tại giải Valorant Champions 2021, tạo nên một câu chuyện về kẻ yếu chiến thắng đầy cảm hứng. Tuy nhiên, sau mùa giải 2022, Acend không được Riot mời vào hệ thống giải đấu đối tác của VCT. Họ buộc phải tham gia vào các giải đấu T2 và tiếp tục cố gắng giành lấy cơ hội thăng hạng lên VCT EMEA thông qua các giải đấu VCT Ascension.

Trong năm 2023, Acend đạt hạng ba tại giải VCT Ascension EMEA, nhưng đến năm 2024, họ thậm chí còn không thể tham gia vào sự kiện này. Cuối cùng, vào ngày 16 tháng 9 năm 2024, Acend chính thức tuyên bố rút lui khỏi eSports Valorant, kết thúc hai năm đầu tư và nỗ lực không thành công.

Rolle đã mô tả hành trình của đội tại VCT Ascension là một "cơn ác mộng". Ông giải thích: “Mọi thứ thay đổi khi chúng tôi rơi xuống T2. Đó là lúc cơn ác mộng bắt đầu. Việc cạnh tranh để giành lấy chỉ một suất duy nhất cho toàn bộ châu Âu không chỉ khó khăn mà còn rất tàn nhẫn, nhưng đồng thời cũng có tiềm năng mang lại phần thưởng cực kỳ lớn.”

Rolle nói rằng Acend cùng nhiều đội khác đã đổ tiền, thời gian và cả tâm huyết vào cuộc cạnh tranh này, nhưng cuối cùng kết quả không như mong đợi. Chi phí duy trì một đội hình chất lượng cao trong hệ thống T2 là rất lớn, nhưng việc giành lấy cơ hội thăng hạng lại quá mong manh. Điều này khiến nhiều đội tuyển không thể tiếp tục đầu tư khi không thấy được lợi nhuận hoặc cơ hội phát triển bền vững.


Một trong những điểm chính mà Rolle và nhiều nhà quản lý eSports khác chỉ trích là việc Riot Games thiếu sự hỗ trợ cho các đội tuyển không nằm trong hệ thống giải đấu chính (T1). Các đội tuyển T2 không nhận được các nguồn lợi nhuận từ việc bán cosmetic trong game hoặc các khoản trợ cấp từ Riot, dẫn đến việc họ phải tự túc trong việc tài trợ và duy trì hoạt động.

Rolle cho rằng điều này là không công bằng, khi các đội tuyển đã đầu tư rất nhiều nhưng lại không nhận được bất kỳ hỗ trợ nào từ phía Riot để đảm bảo họ có cơ hội thăng hạng hoặc đạt được thành công. Ông còn nhấn mạnh rằng nhiều tổ chức đang phải đối mặt với tình trạng không được trả tiền thưởng từ các giải đấu và các nhân viên sản xuất cũng không nhận được lương.


Mặc dù hệ thống VCT vẫn đang là một trong những giải đấu eSports phát triển nhanh nhất trên thế giới, nhưng việc thiếu sự hỗ trợ cho các đội tuyển T2 đang tạo ra nhiều bất mãn trong cộng đồng. Nhiều người, bao gồm cả các nhà quản lý và người chơi, đã lên tiếng kêu gọi Riot Games phải có những thay đổi cần thiết để tạo ra một môi trường cạnh tranh công bằng hơn cho tất cả các đội tuyển, từ T1 đến T2.

ĐỌC TIẾP

Mới nhất

space.oeg.vn
Esports

Chủ sở hữu một đội tuyển Valorant chỉ trích hệ thống VCT sau khi chi 700.000 USD cho đội hình

Giới eSports luôn không ngừng thay đổi và phát triển, nhưng không phải ai cũng hài lòng với cách các giải đấu và hệ thống đang vận hành.

OEG IMAGE
s1non
-13129 giây trước
space.oeg.vn
Game Hot

Nintendo nói không với việc sử dụng AI trong phát triển game

Nintendo có lẽ là một ông trùm phản diện trong mắt nhiều người, nhưng không thể phủ nhận rằng họ luôn có những lối đi đột phá so với số đông.

OEG IMAGE
pyta
-13129 giây trước
space.oeg.vn
Esports

Vừa chia tay 33, Team Liquid đã tìm được "giải pháp" thay thế chất lượng

Người được lựa chọn thay thế cho 33 tại Team Liquid ở mùa giải tới, đó là ai vậy?

OEG IMAGE
thonlam
-5929 giây trước
space.oeg.vn
Esports

Cộng đồng game thủ nước ngoài ca ngợi thế nào về chiến thắng của GAM?

Nhà vô địch VCS đã nhận về rất nhiều lời ca ngợi từ cộng đồng game thủ quốc tế.

OEG IMAGE
Lục Đạo
-2329 giây trước

Sự kiện Game

  • T5 - 12/9

    PUBG Global Championship 2024

    space.oeg.vn
    T5 - 12/9
    PUBG Corporation
    Kuala Lumpur, Malaysia

    Giải vô địch PUBG thế giới 2024 (PUBG Global Championship 2024 – PGC 2024) diễn ra tại thành phố Kuala Lumpur, Malaysia. Từ 09/12 đến 22/12, các game thủ hàng đầu thế giới sẽ cùng nhau tranh tài trong trận chiến Battle Royale đỉnh cao để giành danh hiệu Vô địch PGC 2024 cùng tổng giải thưởng lên đến 1,500,000 USD (~38.4 Tỷ VNĐ). 

    Thu gọn
  • T5 - 26/9

    Tokyo Game Show 2024

    space.oeg.vn
    T5 - 26/9
    Computer Entertainment Supplier's Association (CESA)
    Chiba, Nhật Bản

    Tokyo Game Show (TGS) là một sự kiện hàng năm về trò chơi điện tử, được tổ chức tại Makuhari Messe ở Chiba, Nhật Bản. Sự kiện này là nơi các nhà phát triển và nhà phát hành trò chơi giới thiệu các sản phẩm mới nhất của họ, bao gồm cả các trò chơi và công nghệ mới. Tokyo Game Show thu hút hàng ngàn người tham gia từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm cả người chơi, nhà phát triển và giới truyền thông.